Đừng giỡn mặt với luật pháp Hoa Kỳ


Sự Kiện Cộng Đồng 20/6/2011

Người Bolsa

 

Đừng giỡn mặt với luật pháp Hoa Kỳ

 

Nhà báo Nguyễn Phương Hùng đã chính thức nộp đơn xin lệnh cách ly (restraining order) về đối tượng ông Ngô Kỷ. Ngày 17/6/2011, ông NPH ra toà nhưng không có mặt ông Ngô Kỷ (Có lẽ ông ngô Kỷ tránh không nhận thư?) Theo luật người ta có thể vứt thư vào sọt rác và coi như không nhận, không biết nên không đến nên cũng No Star Where. Tuy nhiên, tránh được một lần không có nghĩ là tránh được mãi mãi. Bỏ chạy về Việt Nam vẫn bị điệu cổ trở về Mỹ. Cho nên, trốn tránh chỉ là hành động tiêu cực kéo dài giai đoạn chứ không phải là không ra không sao? Không ra rất nguy hiểm, vì không ra sao có con được?

 Theo quyết định của ông chánh án, case number 30-2011-00480364-CU-HR-WJC thì phiên toà kế tiếp sẽ được ấn định vào thứ Sáu, ngày 8/7/2011. Quan toà cho biết muốn chứng tỏ hệ thống toà án Hoa Kỳ công bằng với mọi người. Lần này quan toà ra lệnh cảnh sát quận Cam sẽ phải thực hiện hình thức khác tức là thay vì gửi thư, chính cảnh sát sẽ mang “án lệnh hầu toà” (Court order) đến tận tay. Có nghiã là ông Ngô Kỷ không thể nhận thư và vứt vào sọt rác nữa.

Nhân tiện ông NPH cũng cho biết những chi tiết lý thú như sau: Nếu công dân trên 60 tuổi nghĩ rằng mình bị quấy nhiễu (harassement) thì có thể ra thẳng toà án nộp đơn (hoàn toàn miễn phí.) Đơn có thể điền online xong in và nộp tại toà. Nếu nạn nhân có chứng tích và báo cáo cảnh sát thì quan toà sẽ cho lệnh cách ly tạm thời (Temporary Restraining Order) ngay trong ngày nộp đơn. Nhà báo NPH cho biết ông hoàn toàn không phải trả một lệ phí gì từ lúc nộp đơn, kể cả chi phí dịch vụ Chứng minh lệnh hầu toà (Proof of Services) tức là dùng cảnh sát quận để trao “court Order” vì trên 60 tuổi và lợi tức thấp.

Ông NPH cũng cho biết, đã đến lúc ông cần phải dùng đến luật pháp để bảo vệ sự an toàn cho cá nhân và gia đình ông. Quan toà có vẻ bất bình khi nghe ông NPH khiếu nại những chuện xảy ra từ tháng 7 năm 2009 và tháng 5/2010. Ngài chánh án hỏi: “Tại sao ông không nộp đơn ngay mà chờ mãi đến hôm nay?” Một bài học cho lòng thương hại, ông Hùng vì lòng thương hại một người vưà mới đầu hàng nhật báo Người Việt xong, không nỡ xuống tay. Lần thứ nhì, nghe lời khuyên của nghệ sĩ Ngọc Phu ông cũng bỏ qua. Nhưng sau ngày sinh nhật 19/5/2011 thì bánh xe của ông Hùng bị đâm lủng, sau khi ông Hùng nhổ bãi nước bọt đầy sỉ nhục lên tờ báo Việt Weekly mà ông Ngô Kỷ đang đọc. Trong tờ báo này có in bằng lái xe của ông Hùng với đầy đủ chi tiết ngày sinh nhật 19/5. Quan toà phán: “Ông nên nộp đơn thưa ngay lần đầu tiên.” Ông Hùng cũng cho biết đã download đoạn phim dài 8 phut1 ông Ngô Kỷ sẵn sáng đi ở tù 1 năm, nếu được phép cầm chiếc ghế đập vào đầu nhà béo NPH.  Cám ơn Phố Bolsa TV đã cho một tài liệu quý giá liên quan đến bản chất bạo động của ông Ngô Kỷ và những đoạn video liên quan đến BLTC, cám ơn luôn Little Saigon TV, VNA-TV, Freevn.net.

Ông Ngô Kỷ thay vì xin lỗi về vụ phá đám ngày sinh nhật theo sự khích động của bà Trần Thanh Hiền thì ngược lại thách đố “đánh nhau đến chết” nghe thật hãi hùng. Những khối óc ngu si thiếu suy nghĩ, vì có ai làm sinh nhật cho người chết (tức Hồ Chí Minh?) Không lẽ những người có ngày sinh nhật 19/5 không được tổ chức sinh nhật? Không lẽ một năm có 365 cắt bớt một ngày dành cho “Bác” của quý vị? Trân trọng ngày “Bác” sinh ra đời đến thế à, sợ phạm huý ngày thiêng liêng của “Bác”? Bảo vệ “Ngày của ‘Bác’ ” đến nỗi tự cho mình quyền “bất khả xâm phạm” cấm đoán không ai được đụng đến ngày của “Bác” ra đời làm khổ nhân dân ghê thật, bây giờ mới rõ lòng nhau. Vậy thì ông vẽ hí hoạ Etcetera có vẽ hình tô hô “vạch trần sự thật” từ chỗ nhân gian không thể thiếu trở xuống chân cũng chẳng oan!

Nhân tiện nói đến nhờ toà án bảo vệ quyền công dân và an toàn bản thân, nhà báo NPH cũng cho biết thủ tục thưa kiện nhóm người thuộc BLTC cũng gần xong. Số người trong danh sách bị cáo (defendants) còn lại 50 sau khi loại bỏ những thành phần “oan ôi ông điạ” và không ký tên như giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, giáo sư Lê Tinh Thông, ông Trần Vệ, Lý Vĩnh Phong, Lê Quý An, Phan Văn Chính, Lê Ngọc Diệp …v…v… tổng cộng 22 người.

Thủ tục vẫn đang tiến hành và sau ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ 4/7/2011 sẽ có nhiều người tha hồ độc lập ra hầu toà trả lời vụ Việt Gian NPH thi hành chức nghiệp truyền thông. Người Bolsa sẽ đăng tờ thưa kiện trên báo chí ngay sau khi đơn kiện được nộp. Theo luật lệ hiện hành, những người bị thưa có 30 ngày để trả lời đơn kiện, khi trả lời lẽ dĩ nhiên phải đóng lệ phí như khi nhà béo NPH phải đóng khi nộp đơn kiện. Nếu không thì sẽ tự nhiên “được thua kiện” (Default.) Cũng theo lời ông NPH tuần qua bà Trần Thanh Hiền đã gửi một email xác nhận là bà có đi làm việc, không lãnh SSI và có tài sản. Ông Hùng cho biết, bài viết trên Việt Weekly chỉ là màn khích tướng, với những người dễ bị khích tướng như bà Trần Thanh Hiền thì việc rơi vào tròng rất dễ dàng. Ông Hồ Anh Tuấn cũng từng bị ông NPH cho vào tròng về lý lịch Hồ Ngọc Nhường và liên hệ gia đình ra sao trước đây ngay trên tuần báo Lập trường và đài Sống Trên Đất Mỹ. Chuyện viết đúng hay sai sự thật không thành vấn đề. Điều quan trọng bà TTH xác nhận có tài sản tức là có đủ khả năng bồi thường trong trường hợp bà bị thua kiện. Điều này khác với bài tự thú trước đây, giỏi thưa đi bà trên răng dưới váy. Nếu thật sự chỉ có một cái váy, cũng lột để giống bức hình Việt Weekly vẽ no star where.

Cũng theo lời xác nhận của bà TTH, ông Hùng nghèo rách mùng tơi, ở mobile home sập xệ (những người ở mobile home chắc buồn lòng vì nhận xét khinh người không ít của bà TTH) không có tiền ra toà (Nếu vậy ông Hùng thua kiện cũng chẳng có tài sản để bồi thường, ông nhà béo NPH sướng nhé?) Nhờ luật sư Nghiã làm thủ tục điều tra tài sản của nhà béo NPH xem sao?

Bạn đọc và thần dân Bolsa nhớ lời này nhé, bà có nhà còn tụi bay ở Mobile home đồ nghèo mạt rệp. Bài viết này cũng trả lời cho phe bà TTH, Ngô Kỷ và Hùng KQ L-19 tức ông co email linhtaubay (Thổ tả) vì mỗi ngày đều gửi thư vào mailbox của ông NPH hỏi thăm “chừng nào thưa ra toà?” Cứ bình tĩnh mà run làm gì mà rối trí thế. Nếu vào webblog KBCHN click vào mục “Hiện tượng Trần Thanh Hiền” sẽ có toàn bộ những lá thư tình email gửi từ bàn phím (keyboard) của BLTC Trần Thanh Hiền. Đọc rất buồn cười, không tếu không lấy tiền.

Ngoài ra hậu quả của BLTC này đã làm một người bị mất việc. Chắc bạn đọc còn nhớ tháng trước nhà báo NPH đã gửi thư khiếu nại lên cơ quan SSA quận Cam và văn phòng Giám Sát Viện về một nhân viên trong sở dùng dùng email của chính phủ chuyển lá thư của ông xứ bộ trưởng đảng Việt tân Trần Trung Dũng. Nội dung email này ông Trần Trung Dũng vu cáo nhà báo NPH đánh phá đảng Việt Tân (Đánh thì có nhưng phá chắc là không, vì chính đảng này tự phá mình chẳng có ai phá cả. Tự mình bể làm 2, bể làm 2 lần nữa sau cùng là chệch hướng và chính hướng. Người ta viết lại hoặc tường thuật lại bảo là đánh phá.) Thật buồn cười. Hai phe đánh nhau chán, rồi phá nhau rồi bảo là người ngoài phá. Lạ lùng thật. Đấu tranh kiểu này thì đến đời con đời cháu của Ngô Kỷ cũng sẽ “đầu hàng” muôn năm mà thôi.

Thứ Hai 13/6/2011 bà Tricia Smith tức giám đốc ngành cuả bà nhân viên bị sa thải đang làm việc thông báo cho nhà báo NPH biết sự việc đã được điều tra xong và được chuyển lên phòng nhân viên (Human Resources) quyết định. Lẽ dĩ nhiên, vì vấn đề bảo mật cho chi tiết và hồ sơ cá nhân cơ quan SSA không cho biết thêm chi tiết. Nhưng khi đưa lên phòng nhân viên thì ai cũng hiểu chuyện gì đã xảy ra. Thứ Sáu, ngày 24/6/2011 tuần này là ngày làm việc cuối cùng của đương sự. Một phút lỡ lầm (chuyển thư ông Trần Trung Dũng bằng email của công sở) ngàn năm ân hận. Tuổi hưu chưa đến, nghề chuyên môn không có ngoài kinh nghiệm An Sinh Xã Hội nên cũng khó tìm việc trong thời buổi này. Nhất là chưa già, nhưng cũng không còn trẻ. Có thể có kinh nghiệm về phỏng vấn (cơ quan ASXH) chức vụ này thì Phố Bolsa TV đang cần tuyển dụng làm việc không lương. Email được gửi cho vài người khác cũng phục vụ trong cùng ngành ASXH, không biết có ai khác bị liên luỵ hay không? Vì ông nhà béo NPH chỉ thưa đích danh nhân viên này. Do đó có thể biện pháp chế tài chỉ áp dụng cho người bị thưa mà thôi?

Bà con mình đi làm phải dùng email của công tư sở từ nay nên cẩn thận. Dùng email vào việc cá nhân dù có xoá trong máy computer của mình thì các dữ kiện vẫn còn nằm trong thư khố điện toán (database) của hệ thống trung ương. Đừng khôn 50 năm mà dại vài phút mà tàn một đời huê. Nhân vụ viết về luật pháp Người Bolsa cũng thông báo cho các hội đoàn người Việt một tin buồn về chuyện cái bylaws tức là giấy phép hoạt động của các hội đoàn bất vụ lợi (non-profit organizations). Bản tin khá dài, Người Bolsa chỉ trích đoạn trong tờ báo Orange County Register như sau:

(Trích) “… The Internal Revenue Service released the names of more than 275,000 organizations Thursday that have automatically lost tax-exempt status because they failed to file financial reports for three straight years. More than 33,000 of them are in California, and 2,222 of them are in Orange County….” (Ngưng trích) Tạm dịch: “…Sở thuế vụ liên bang vừa công bố danh sách hơn 275 ngàn tổ chức vào ngày thứ Năm (bị chú bản tin đăng ngày 10/6/2011, do đó thứ Năm tức là ngày 8/6/2011) sẽ bị mất quyền lợi miễn thuế bởi vì các tổ chức này đã không nôp khai báo tình trạng tài chánh trong 3 năm liên tục. Hơn 33 ngàn tổ chức tại tiểu bang California và 2,222 tại Orange County…”

http://taxdollars.ocregister.com/2011/06/10/irs-revokes-nonprofit-status-of-2222-o-c-charities/85039/

Với bản tin này bạn đọc thấy sinh hoạt hội đoàn không phải dùng luật Bolsa có thể chế ngự được luật tiểu bang và liên bang. Theo luật bất cứ tổ chức nào khi xin giấy phép đều đa số là bất vụ lợi nếu không làm thương mại, nhưng muốn được xin miễn thuế thì cần phải có đơn xin miễn thuế. Nếu được chấp thuận thì sẽ được chính quyền cấp cho một chứng minh thư tình trạng 501-C3 mới được miễn thuế. Dù là có 501-C3 thì cơ quan vẫn khai báo lợi tức khai thuế và đóng thuế nếu tổng số thu hoạch trong toàn năm là trên 25 ngàn mỹ kim. Có nghĩa là chính phủ chỉ miễn thuế tổng số tiền thu hoạch từ 25 ngàn mỹ kim trở xuống. Tất cả số tiền kiếm được ngoài số căn bản 25 ngàn trong một năm đều phải đóng thuế. Tuy nhiên, dù không thu được đủ 25 ngàn hay không có lợi tức trong năm, các tổ chức non-profit Oraganization 501-C3 đều phải khai thuế và hội đoàn nào 3 năm liên tiếp không khai thuế coi như tự động “vẫy tay, vẫy tay chào nhau.” Không biết 2 cơ chế Cộng Đồng Việt Nam Nam California của ông Nguyễn Tấn Lạc có nằm trong danh sách này hay không? Người Bolsa sẽ “ghé mắt” tìm hiểu và sẽ đưa danh sách các tổ chức bị rút giấy phép hoặc hết được miễn thuế cho bạn đọc biết để tránh cảnh tiền mất và tật mang.

Tại sao tật mang? Vì quý vị khai thuế lợi tức công ty hay cá nhân nếu khai được giảm trừ thuế vì đóng góp (contribution) cho một tổ chức không có tax-exempt rất nguy hiểm. Bởi vì IRS sẽ không những không cho khấu trừ, nhân dịp này họ lại có cơ hội audit (thanh tra) luôn hồ sơ khai thuế của mình; rồi lại mất công trả lời, nộp giấy tờ bổ túc mất thì giờ và bực mình. IRS chỉ audit hồ sơ theo cách bốc thăm (random selection.) Nhưng hồ sơ khai thuế có khấu trừ thuế thường hay được chú ý nhất. Tuần qua, nhân ngày Quân Lực 19/6 tại nhà hàng Paracel, một vị hội trưởng hội cựu quân nhân tâm sự với nhà báo NPH như sau: “Từ ngày vào Liên Hội, tôi đâu biết Liên Hội không có giấy phép hoạt động, nhờ anh Hùng tôi mới biết sự thể. Đáng lẽ Liên Hội nên cám ơn anh Hùng vì nhờ vậy Liên Hội mới có giấy phép tái hoạt động với tên là COVA.” Nhưng thưa ông chiến sĩ, giấy phép thôi chứ Tax-Exempt không có đâu. Với tình trạng kinh tế thậm thụt như hiện nay xin 501-C3 rất khó. Bằng chứng là gần 300 ngàn tổ chức trên toàn quốc đang dở khóc dở cười. Mà vấn đề khai thuế thì hình như các hội đoàn người Việt thì lại có tính hay quên. Bản Lên Tiếng Chung thì “hồ hởi phấn khởi,” nhưng đóng thuế lợi tức thì ai cũng có vẻ ngần ngại. Tâm lý mà tiền thu thì dễ, nhưng tiền chi thì ai cũng không muốn bị sứt mẻ.

Liên Hội từ xưa nay thường dùng 501-C3 của hội TQLC, tất nhiên trương mục của TQLC Nam California sẽ cao hơn 25 ngàn mỹ kim. Không biết khi đóng thuế ai sẽ đóng, IRS sẽ nắm đầu ông có tóc tức người đứng tên hội TQLC. Tình trạng kinh tế này xin được cái 501-C3 có lẽ không bao giờ. Nhất là ông luật sư Nguyễn Xuân Nghiã tuyên bố một câu rất dại là: “Nội Quy Cộng Đồng NVQG có khoản không chấp nhận cộng sản và tay sai, nên chúng tôi có quyền ký tên vào Bản Lên Tiếng Chung” Thế là chít mother ngộ lồi à. Muốn có 501-C3 phải làm việc xã hội, giúp ích cho chính phủ đỡ chi phí nhân đạo. Không ai miễn thuế cho tổ chức làm chính trị “hoan hô và đả đảo” cả (Nguyên tắc bất vụ lợi là không được làm chính trị.) Ngay cả Hội Đền Hùng Hải Ngoại cũng vậy, 5 năm “xuống đường” văn hoá cho đến ngày hôm nay Hội Đền Hùng Hải Ngoại vẫn chưa có giấy phép hoạt động. Giấy còn chưa có thì làm sao có phép được miễn thuế? Vì vậy có lòng tốt, cho thì cứ cho, nhưng khai (thuế) thì đừng. Đã không được khấu trừ mà còn tạo cơ hội cho IRS điều tra điều mẹ động ổ tùm lum.

Ngày Quân Lực 19/6 ông Trung Tá cự lộn ông Trung Tướng      

Tối Chủ Nhật 19/6/2011, ông Phạm Công và nhóm Cựu quân nhân Việt Mỹ đã mừng ngày Quân Lực tại nhà hàng Paracel sau khi tham dự các buổi lễ khánh thành bức tường Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam Lưu Động (Orange) và các buổi lễ Ngày Quân Lực. Buổi tiệc về phiá Việt Nam có cựu Trung Tướng Nhảy Dù Tôn Thất Đính, cựu Đại tá BĐQ Lê Khắc Lý và một số cựu quân nhân đến từ Colorado và quận Cam. Phía Hoa Kỳ có cựu Đại tá hồi hưu Joe Potter đến từ Colorado. Đặc biệt trong buổi lễ có mục vinh danh và tưởng lục của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa cho tổ chức này. Khoảng hơn 200 thực khách có mặt, nhưng buổi tiệc thuần tuý không chính thức nên không có sự hiện diện của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ trừ hội Hải Quân VNCH Cửu Long (1 bàn tiệc thân hữu) và một số cựu quân nhân đi với tính cách cá nhân. Trong bàn tiệc Gia Đình Mũ Đỏ có Hội trưởng Nguyễn Văn Hùng, cựu Đại tá Nguyễn Đình Vinh (chủ toạ 2 buổi lễ Truy Điệu và Vinh Danh nhân ngày Quân Lực,) và vài ba vị Trung tá Nhảy Dù, tất cả cũng đi với tính cách cá nhân.

Ngoài ra bà Đào Bích Ty, người bị Ban Phối Trí cộng đồng NVQG/NC bất tín nhiệm không cho làm thành viên Ban Đại Diện Cộng Đồng NVQG vì sợ bà làm rối trí, cũng có 2 bàn tiệc để mừng cụ ông Đào Xuân Đàm 94 tuổi. Bà Đào Bích Ty trong quân phục Biệt Động Quân, qua lời giới thiệu cụ ông là quân nhân BĐQ. Một số gia đình đến mừng các ông bố già vì ngày Phụ Thân như gia đình Lộc Trần. Tất cả mọi diễn tiến đều tốt đẹp cho đến khi một thực khách lên giúp vui hát bài Muà Thu Lá Bay thì “sự cố” Ngày Quân Lực xảy ra. Ông Linh Nguyễn, người về từ Utah trong quân phục BĐQ đứng giưã nhà hàng phản đối vì thực khách tên Thanh Hương hát phần sau bài Muà Thu Lá Bay bằng tiếng Trung Hoa. Ông Linh Nguyễn la lối trong nhà hàng: “Người ta đang chống Hoàng Sa, Trường Sa mà đi hát tiếng Tàu, đồ Việt gian.” Người Bolsa biết nhưng không quen cô “ca sĩ hát cho nhau nghe” Thanh Hương nhưng cũng cần bênh cô một lời công đạo. Thứ nhất tiếng Trung Hoa không phải là tiếng Trung Cộng, người Đài Loan (Taiwan) cũng nói tiếng Trung Hoa. Giống như Việt Nam, Việt Quốc hay Việt Cộng đều nói chung một ngôn ngữ. Sự kiện này ông Linh Nguyễn sai, nhất là Việt gian hay phản quốc là những chữ không nên xử dụng trong bất cứ trường hợp nào tại cộng đồng người Việt nếu không có bằng chứng. Nghĩ một người nào là Việt gian được, nhưng nếu lên án thì cẩn thận, vác chiếu hầu toà về tội vu cáo như chơi.

Trung tướng Tôn Thất Đính với tư cách là một đàn anh tướng lãnh, đứng lên xưng cấp bậc và tên tuổi và khuyên can đương sự bớt nóng. BĐQ Nguyễn Linh dù say rượu mặt đỏ gay, nhưng vẫn còn tỉnh táo đứng nghiêm giơ tay chào Trung Tướng. Chuyện tưởng êm, bất ngờ cựu Trung tá Phạm Đình Cung cũng đứng lên để “giữ trật tự” cho nhà hàng. Không biết lời qua tiếng lại sao đó. Người Bolsa không nghe rõ câu chuyện, chỉ biết là ông Trung Tá và ông Trung Tướng cùng phục vụ trong một binh chủng Nhảy Dù trước ngày 30 tháng Tư 1975. Ông Tôn Thất Đính cuối cùng là Thượng Nghị Sĩ quốc hội, ông Phạm Đình Cung thì đi tù cộng sản (nhà báo Huy Phương có nhiều thành kiến chuyện tù với ông Phạm Đình Cung.) Người Bolsa không ở tù nên không tin chuyện của ai kể, nghe sao viết vậy. Ai thắc mắc đến nhật báo Người Việt hoặc đài SBTN hỏi ký giả Huy Phương.

Chuyện cãi vả trở nên lớn tiếng, không khí có vẻ căng thẳng khi cả 2 cùng mất bình tĩnh. Một cựu quân nhân trong nhóm cựu Trung Tướng Tôn Thất Đính ra ngoài cửa gọi nhân viên an ninh nhà hàng cao 6 feet 3 vào can thiệp. Ông an ninh đứng ngay bàn của Gia Đình Mũ Đỏ để caqnh chừnh pông Trung tá Phạm Đình Cung, ông Trung tướng Tôn Thất Đính thì về chỗ ngồi cho đến khuya, còn ông Trung Tá Phạm Đình Cung thì sang bàn anh em Không Quân bên cạnh vừa sit down vừa calm down và vừa tránh cảnh được an ninh nhà hàng babysister làm mất mặt “KBC Hải Ngoại.”

Chưa hết, sau đó bàn thân hữu Hải Quân cũng là khách hàng thường trực của nhà hàng Hoàng Sa (Paracel) cũng bỏ ra về vì có 3 ca sĩ đang chờ lên phiên trực sân khấu nhưng không được “gọi tên anh là Lính” lên trình diễn nên cũng bèn nhổ neo “Càng đi xa anh càng nhớ Paracel, càng nhớ Paracel anh càng đi xa.” Nghe nói (lúc này Người Bolsa đã ra về sau khi “sự cố” Ngày Quân Lực xảy ra, sợ quá rút lui trước. Nhớ gương ông nhà béo NPH, đứng lạng chạng bị “thừa nước đục thả câu” gọi là Việt gian thì bỏ bu) bàn thân hữu Hải Quân còn tuyên bố “ra đi không hẹn ngày về” nghe ớn xương sống. Ngày 3 tháng 7 sắp đến Hội Cửu Long sẽ tổ chức đại hội truyền thống ngày thành lập binh chủng tại Hoàng Sa (Paracel) của Hải Quân Hoàng Thông, không biết sau “sự cố” này sẽ ra sao? Sinh hoạt cộng đồng nguy hiểm thật không phải vạ cũng phải tai. Hai ông Nhảy Dù cùng không đeo dù nhưng vẫn nhẩy; hai ông Hải Quân đang neo tàu làm “sự cố” mừng ngày Quân Lực trong ngày Quân Lực thì nhà báo NPH cũng nên mừng vì ngày sinh nhật cuả “bác” Hùng đã bình an vô sự.

Giá mà ngày này năm xưa ông Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ không lập ra ngày 19/6 thì chắc không có ngày Quân Lực. Không có ngày Quân Lực thì làm gì có ngày mừng Quân Lực. Không có ngày Quân Lực thì làm gì có 3 “sự cố” Quân Lực xảy ra vào tối Chủ Nhật 19/6/2011. Ông Nguyễn Cao Kỳ thì đã “Phi đạo chạy dài anh cất cánh bay đi (luôn)” không về. Mà ngày 19/6 là ngày do ông thành lập. Do đó, nếu đã chống ông Kỳ thì dẹp luôn ngày 19/6 cho tiện việc sổ sách. Đứng có kiểu vừa chống người ta vừa xài cái của người ta như Trần Thanh Hiền. Lúc trước chửi Ngô Kỷ lung tung, nay thì cầm dùi (đánh trống) của Ngô Kỷ đánh tùm lum. Chỗ đáng đánh thì không đánh, toàn là đánh hụt mục tiêu chán chết. Ra BLTC chửi Việt Weekly, Phố Bolsa TV vậy mà vẫn lên phỏng vấn và đóng phinh xi-lê-ma. Lên án MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vậy mà cô ta xuất hiện tại quận Cam trong mấy Đại Nhạc Hội cũng không dám rủ Ngô Kỷ đi biểu tình tẩy chay.

Nhà béo NPH sinh ngày 19/5 nên 19/6 là ngày ăn mừng đầy tháng có lý.

CTCT về Thiệp Mời “Cờ Đỏ Sao Vàng” chấm dứt

Trên trang mạng KBC Hải Ngoại là trang truyền thông duy nhất loan tin Thiệp Mời của ĐH XVI Tổng Hội Chiến Tranh Chính Trị đã in nền đỏ và ngôi sao vàng thay vì sao trắng đúng như huy hiệu nguyên thuỷ. Việt Weekly cũng đã có bài đề cập đến sự kiện này. Sau đó thay vì xin lỗi, Ban Tổ Chức vẫn ngoan cố nguỵ biện không nhận lỗi, không cho biết ai là tác giả, không giải thích và cho là “lỗi lầm nhỏ.” Cựu Thiếu Tá Trần Văn Ngà thuộc đơn vị CTCT là người lên tiếng đầu tiên, sau đó là hàng loạt phản ứng khắp nơi thì một vài người bênh vực BTC đã cũng thay vì xin lỗi lại nặng lời gọi những người phản đối là con chó Parlov một câu chuyện ngụ ngôn của Nga Sô. Người Bolsa không có học vấn “cao cấp” kiểu CTCT nên cũng chẳng hiểu chuyện con chó Parlov là chuyện gì. Nhưng thiết nghĩ đem chuyện phản đối so sánh với con chó cũng là một chuyện lạ thường. HJi vọng trường Đại Học CTCT không có giảng dậy bài con chó Parlov và lại càng không dậy vẽ sao trắng thành sao vàng. Sau bài viết dưới đây KBCHN cho biết sẽ chấm dứt tranh luận về đề tài CTCT, trừ phi những người bênh “nề đỏ sao vàng” và cho đây là chuyện nhỏ thì cứ tiếp tục tranh cãi no star where.

Bạn đọc có thể vào trang https://kbchaingoai.wordpress.com đánh vào search engine chữ CTCT hoặc mục “Hiện Tượng Chiến Tranh Chính Trị” sẽ đọc được hết các bài viết liên quan đến sao vàng và con chó Parlov. Ngày thứ Hai 20/6/2011 theo lời nhà béo NPH trên mạng góp ý cựu SVSQ ĐH/CTCT Nguyễn H(ữu?) Thanh thuộc Tiểu đoàn 2 Nhảy Dù đã chính thức xác nhận ông là người vẽ Thiệp Mời, nguyên văn như sau:

Submitted on 2011/06/20 at 1:15 pm

Kính thưa quí vị

Thưa Ban biên tập KBC Hải Ngoại

Trước nhất xin tự giới thiệu tôi là Thanh H. Nguyễn, một cựu sĩ quan thuôc Tiểu Đoàn 2 Tác Chiến Nhảy Dù (KBC 4247) của QLVNCH, xuất thân từ Trường ĐH/CTCT (Khoá 2 Nguyễn Trãi) và là người vẽ thiệp mời cũng như phù hiệu của quân trường chúng tôi.

Về sự việc NGÔI SAO VÀNG thì đối với tôi, là một sự sơ xuất đáng tiếc của chính cá nhân tôi, vì quá bận rộn về việc tổ chức đại hội 40 năm của trường ĐH/CTCT.

Đáng lý tôi vẫn im lặng, không muốn dùng những lời lẽ khiếm nhã để đôi co với những ai đã nhục mạ ngôi trường CTCT cũng như toàn thể các cựu SVSQ/CTCT, trong đó chưa kể Sư Đoàn Nhảy Dù mà tôi đã có vinh dự phục vụ cho đến ngày cuối cùng 30/4/1975, cũng chỉ với mục đích bảo tồn chút danh dự còn sót lại của một cựu quân nhân QLVNCH bại trận.

Tôi đã được những người nào đó tặng cho những danh hiệu bất hủ trên mạng như “luồn trôn VC”, “ăn cơm quốc gia thờ ma CS”, “vẹm nằm vùng” và còn nhiền hơn nữa… Thậm chí còn muốn đào sới mồ mả ông cha tôi, là những người đã từng góp không ít trong việc chống cộng sản từ năm 1954. Riêng cá nhân tôi, cũng đã vài lần đổ máu cho quê hương, ra vào cửa tử hàng ngày tại mặt trận (Phú Giáo, Kampuchia, Thạch Hãn, Quảng Trị, căn cứ Charlie, Delta, Bình Long, Ban Mê Thuột…), và cũng trong những dịp này, đã chứng kiến bạn bè cùng khoá CTCT ngã gục trước họng súng địch không phải là ít.

Chống cộng là điều chúng ta cần phải làm, là điều đáng khâm phục nhưng phải chăng những người mạ lỵ Trường ĐH/CTCT và cá nhân tôi, hơi bồng bột nóng tánh khi PHÁT BIỂU tinh thần CHỐNG CỘNG, khi chưa hay biết ngọn nghành, chưa biết quá khứ chống cộng của bản thân tôi ra sao. “Innocent until proven guilty”, đó là một điều khoản rất VĂN MINH của hiến pháp Hoa Kỳ.

Vậy thì khi…
– Gia Đình tôi bị Việt Minh đấu tố 1952.
– Cha tôi xung phong gia nhập quân đội VNCH (Khoá 3 Trừ Bị Thủ Đức)
– Anh tôi (Cố Đại Úy Nguyễn H. Lâm – BĐQ – Tử trận tại Đồn Điền Chup)
– Em tôi (Cố Trung Úy Nguyễn H. Liêm – TQLC – Tử trận Phong Điền/Thưa Thiên)
– Tôi tình nguyện gia nhập trường ĐH/CTCT và tình nguyện tác chiến tại Sư Đoàn Nhảy Dù và…
-Tôi chưa một lần có ý định trở về VN thăm quê hương khi Công Sản vẫn còn tồn tại.

Có ai cho tôi biết phải làm gì hơn để chứng tỏ tỏi cũng XỨNG ĐÁNG được SÁNH VAI cùng quý vị trong công cuộc Tranh Đấu Chống Cộng? (Câu hỏi này đặt cho riêng KBC Hải Ngoại).

Một Ngày Quân Lực thật ảm đạm

About Thiên Hạ Sự

Trang mạng lập nên để phản bác mọi xuyên tạc sự thật trong cộng đồng hải ngoại và nội địa Việt Nam
Bài này đã được đăng trong Sự Kiện Cộng Đồng. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này