Thư KBCHN

 

Thể theo lời yêu cầu của một số bạn đọc KBCHN mở trang TÁN GẪU để bạn đọc thảo luận bất cứ gì mà không bị gò bó trong chủ đề các bài viết. Xin Mời.

KBCHN hân hạnh giới thiệu một kênh mạng mới xin quý bạn đọc vào xem và đóng góp ý kiến tại http://kbchn.net

Tổng lượt truy cậpTrong vòng hơn 4 tháng 17/11/2011 đến nay KBCHN đã có tổng lượt truy cập : Hơn 400 ngàn độc giả vào thăm (Tính vào IP  không tính  số lần đọc)

Lưu Ý: Nếu muốn đổi fonts lớn dễ đọc nhấn và giữ key CTRL, xong bấm vào key (+), muốn làm nhỏ lại thì bấm key (-)

KBCHN xin loan báo đã upload các video VNA-TV phỏng vấn ông Phan Kỳ Nhơn và luật sư Nguyễn Xuân Nghiã. Xin mời vào xem:  Phố Bolsa TV Video: Đài truyền hình VNA-TV/57.3 PV các nhà báo đi VN  

 


 Lá thư đầu tuần 21-11-2011, 

Kính thưa quý độc giả,

New KBCHN.Net

Nhà báo chịu chơi nhưng không thích chơi chịu Nguyễn Phương Hùng ngoài thời gian viết nhanh, viết mạnh, và viết bạo chuyện công đồng ông còn dùng thơì giờ vào đi dí thiên hạ, những người có tên trong đơn kiện. Nhưng ông cũng đã dành thì giờ tân trang mạng http://KBCHN.COM, một kênh mạng điện tử mà nhiều người đánh giá thay thế cho Take2tango của nhà báo Thế Phương mà không cần đăng bài về tình dục (sex.) Ông Hùng cho biết chuyện cộng đồng cũng là đề tài hấp dẫn lắm chứ, nếu biết khai thác đâu cần sex mà vẫn phê vậy.

Tuần qua thứ Sáu 18/11/2011, ông lại cho trình làng một website mới có tên http://KBCHN.net. Mặc dù bị một vài dư luận không hài lòng cái tên KBCHN, vì cho là KBC Hải Ngoại, tức là một website mang ý nghĩa Khu Bưu Chính của QLVNCH ngày xưa. Theo lời ông Hùng cho biết đây là một đòi hỏi hết sức vô lý. Trước đây nhà báo Đặng Văn Thạnh có tuần báo KBC, nhà báo Nguyên Huy có KBC Hải Ngoại (đóng cửa,) nhà báo Võ Long Triều được nhật báo Người Việt cưu mang tái bản được 4 số rồi cũng bỏ của chạy lấy người. Ông nhà báo bất đắc dĩ TD Plumbing Tô Phạm Thái dưới cây dù kỹ thuật Nguyễn Đức Tường (Con nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang) tái bản được 3, 4 năm và một trang website http://kbchaingoai.com chạy khoảng mấy tháng cũng hụt hơi, đứng ngang xương giữa đường. Cái tên kbchaingoai.com còn đó nhưng không chạy vì thiếu bác tài (tài đây là tiền.) Trước đó khoảng 1 năm nhà báo ít thấy mặt Lê Tường Vũ (đệ tử cuả Đại tá Mai Viết Triết, đương kim chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại) cũng đã bỏ tờ báo KBC Hải Ngoại ra đi. Tờ KBC Hải Ngoại có nhà báo Không Quân nhà văn Bồ Đại Kỳ cũng ngất ngư con tàu đi. Trong khi nhà báo Nguyễn Phương Hùng vẫn “từng bước chân anh anh đi trên đồi hoang, đồi hoang vắng 4 vùng chiến thuật” với http://kbchn.com từ tháng 2 năm 2004 đến nay gần 8 năm bằng tiền lương của vợ.

Viết như vậy để bà con và độc giả biết cái KBC chẳng thuộc về ai và cũng chẳng ai có cái quyền gì bắt người khác không được KBC. Trong khi có người có sẵn KBC trên lon lá trên vai và quân phục mới toanh thì lại chẳng chịu KBC. Không phải muốn thách thức, nhưng vì cứ bị khỉ dòm nhà kbchn và đòi lấy lại (không biết lấy lại như thế nào và lấy lại bằng gì? Giống như hoàn cảnh đất nước bây giờ các ông chống Cộng nhất định ăn thua đủ, mặc dù vũ khí chỉ là những tiếng nói “hoan hô, đả đảo” sùi bọt mép,) mà tại vì kbchn.com được viết dưới dạng “mì ăn liền” nên ông Hùng bèn làm một website mới theo dạng “cao lương mỹ vị” và với tên kbchn.net (nếp không phải cơm.) Website vừa được thông báo khoảng buổi trưa thứ Sáu mà bà con đã vào xem rầm rầm.

Nhưng điểm ghi nhận đặc biệt là dù vẫn mang danh “kbchn” nhưng ông Hùng cho biết sẽ không có bài vở gì liên quan đến quân đội hoặc cựu quân nhân. Ngược lại ngay trên đầu trang có một Header với Quốc Kỳ VNCH bên trái và Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Sản bên phải, ở giữa là KBCHN và “Đặt Lợi Ích Dân Tộc Lên Hàng Đầu.” Có lẽ đây là một website đầu tiên tại hải ngoại và trong nước đã dám trang trí hình thức 2 lá cờ cùng đứng chung trên một trang mạng. Một dấu chỉ mới cho chiều hướng làm truyền thông hải ngoại và quốc nội? Dù sao đây cũng là một hành động khá ngoạn mục nếu không nói là can đảm nhà báo Nguyễn Phương Hùng đã đưa một hướng nhìn mới cho công cuộc đấu tranh tương lai. Chế độ Cộng Sản cũng sẽ phải thoái vị, chế độ VNCH cũng đã không thể hồi sinh. Tương lai chất xám tuổi trẻ Việt Nam hải nội ngoại đều là những tinh anh của quốc gia, dân tộc. Cả hai đều quý và đáng cần cho một Việt Nam vinh quang trời Đông Á. Muốn vậy ông Hùng quan niệm, phải có cái hướng nhìn mới trong thế đấu tranh. Cộng đồng Việt Nam cần thay đổi những suy nghĩ lạc hậu và thoái hoá để theo kịp chính phủ Hoa Kỳ càng ngày càng bước xa hơn nếu đi ngược lại từ năm 1995 đến nay. 

Phó Nhòm Bolsa.  


Đa tạ,
KBCHN.com & KBCHN.net  


Muốn đánh máy chữ Việt mời đọc ===> http://tvvn.org/forum/misc.php?do=page&template=mviet



Bài nên đọc trong tuần nếu chưa đọc: 

NEW ===> Việt Weekly 48 – Số Đặc biệt Cờ Vàng, Cờ Đỏ và NPH
Việt Weekly số 47 – Biểu tình đám bát nháo Nguyễn Xuân Nghiã và Phan Kỳ Nhơn
 Bolsa Thiên Hạ Sự 14-11-2011: Nhờ ông Phan Kỳ Nhơn một tí  
  Video Phố Bolsa TV – PV Trần Nhật Phong – Nguyễn Phương Hùng
 Video nhà báo NPH nộp đơn yêu cầu điều tra văn phòng lưật sư Nguyễn Xuân Nghiã
Những người “Ú, Ớ” lên truyền hình nói chuyện “Ấm Ớ”
 Video Phố Bolsa TV phỏng vấn Etcetera và một số người sau khi biểu tình
Video Phố Bolsa TV – Biểu tình chống “độc tài” Nguyễn Xuân Nghiã
 Phóng sự biểu tình của các nhà báo độc lập sáng thứ Bảy 12/11/2011
  Phố Bolsa TV Video: Đài truyền hình VNA-TV/57.3 PV các nhà báo đi VN
  Việt Weekly số 46 – Số đặc biệt phản biểu tình
 Bolsa Thiên Hạ Sự 7-11-201
  Ký sự Cộng Đồng 7-11-2011: Ca sĩ Lệ Hằng vẫn được đón tiếp tại Pomona
  Sự Kiện Cộng Đồng 7-11-2011: Tôi chẳng hiểu ông nói gì? 
Video Phố Bolsa TV – Khi nhà báo biểu tình
“Tự do ngôn luận” biểu tình “tự do báo chí”
Sự kiện cộng đồng 31-10-2011: Biểu tình hay bảo tình?
Dương ảnh phái đoàn báo chí về Việt nam (Dinh Độc Lập và nhiều danh lam thắng cảnh khác)

Ta vung bút vì một đời ngang dọc
Mi cúi đầu 
gục mặt thẹn trần gian


 

 Thư VBS-TV

Linh Mục Nguyễn Ngọc Chuẩn lên án nhóm “Vệ Binh Đỏ” Bolsa Phan Kỳ Nhơn – Trần Thanh Hiền

Video bà Trần Thanh Hiền tố cáo LM Nguyễn Ngọc Chuẩn (có nhân chứng là Đức Ông Mai Thanh Lương và LM Nguyên Thanh?) 

Một số bạn đọc hỏi thăm tấm hình này mang ý nghiã gì. KBCHN xin trả lời hình minh hoạ sự kết hợp 6 đảng phái năm 2004 tại San José giữa: Hồ Văn Khởi (Đại Việt Quốc Dân Đảng), Phan Thành Long (Việt Tân), Tiểu Phi Hùng (Khoa Bảng Đại Dân Tộc), Nguyễn Nam Việt Nam Dân Xã Đảng), Nguyễn Sĩ Bình (Nhân Dân Hành Động), và Võ Du (Việt Nam Quốc Dân Đảng). Không thấy các đảng phái lên tiếng phản đối hoặc thừa nhận sự kết hợp này. 

Bình luận về bài viết này