http://kbchn.com/viet-tan-co-dam-kien-ky-gia-ac-thompson-va-dai-truyen-hinh-pbs-bai-2–22092.html

Trong bài 1, Lão Móc (LM) đã trình bày các cán lớn của đảng Việt Tân (VT) đã trả lời phỏng vấn báo Người Việt, đài BBC, đài RFA nhằm mục đích kềm hãm tác hại mà phim phóng sự truyền hình “Khủng bố tại Sàigòn Nhỏ”

LÃO MÓC

 

Trong bài 1, Lão Móc (LM) đã trình bày các cán lớn của đảng Việt Tân (VT) đã trả lời phỏng vấn báo Người Việt, đài BBC, đài RFA nhằm mục đích kềm hãm tác hại mà phim phóng sự truyền hình “Khủng bố tại Sàigòn Nhỏ” do ký giả AC Thompson và đài truyền hình PBS thực hiện.

 

Cùng lúc, mọi người đều thấy bọn “bồi thần” (chữ dùng của sử gia Tư Mã Thiên chỉ “bọn tay sai của lũ tay sai, bọn đầy tớ của lũ đầy tớ) đều lôi kéo cộng người người Việt tị nạn cộng sản để đối phó với ký giả AC Thompson và đài truyền hình PBS. Trong khi trong thực tế, trong mấy chục năm qua, Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam(từ đây xin viết tắt là Mặt Trận) , sau đó là đảng Việt Tân đã là tổ chức gây phân hoá, chia rẽ trong cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại từ Hoa Kỳ qua Úc, qua Canada, tới Pháp và các nước Âu châu v.v…

Theo bài phỏng vấn của ký giả Hồng Phúc cách đây 9 năm thì hai luật sư Đinh Thạch Bích và Nguyễn Văn Chức đã gọi Mặt Trận là “Băng đảng Hoàng Cơ Minh” và đảng Việt Tân là đảng phái đã khuấy hôi, bôi nhọ cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại. Xin mời độc giả đọc trích đoạn phỏng vấn sau đây:

“-Hồng Phúc: Thưa Luật sư tôi thấy ông (Nguyễn văn) Chức dùng danh từ Băng Đảng Hoàng Cơ Minh như vậy có quá nặng nề đối với một tổ chức dầu sao có “tinh thần yêu nước kháng chiến diệt Cộng” không ? Thưa Luật Sư.

-Luật sư Đinh Thạch Bích: Vâng, nếu ông Chức dùng chữ Băng Đảng cũng không oan đâu vì trong tổ chức Hoàng Cơ Minh thời 1980- 1982 có bộ phận K9. Bộ phận K9 chuyên môn đi hù dọa, đánh đập, ám sát những người bất đồng ý kiến. Ngươi ta tình nghi là cái chết của Ký giả Đạm Phong ở Houston, cũng như là cái chết của vợ, chồng Ký giả Lê Triết (tức ký giả “Tú Rua” viết cho tạp chí Văn Nghệ Tiền Phong) ở bên Virginia (Hoa Kỳ) là (K9) thủ phạm là Băng Đảng HCM. “Nhưng sau đó FBI điều tra không ra” (?). Tôi chỉ được biết một cách bên lề thôi, là họ mướn những tay sát thủ rất chuyên nghiệp từ Canada sang, thành ra đến lúc cuộc điều tra FBI (cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ viết từ chữ Federal Bureau of Investigation) của Mỹ đến biên giới Canada thì phải ngưng lại, cho nên nó thoát.

Ông (Chức) dùng chữ Băng Đảng không phải là oan đâu ! Nhưng khi bọn Hoàng Cơ Minh bị FBI ở nước Mỹ này bắt giam. Trong số bắt giam Hoàng Cơ Định bị còng tay bắt giam, Nguyễn Kim Hườn, Lý thái Hùng (4 – 5 tên) bắt giam về tội:

1 – tình nghi băng đảng giết người.
2 – thâu tiền bất hợp pháp.

Vụ bắt giam đó thì tôi có bị tòa án của nước Mỹ này đưa ra một án lệnh của tòa (trát tòa) bắt tôi phải ra tòa làm chứng về vụ họ dọa giết tôi. Nhưng đến lúc ra tòa thì Jury (bồi thẩm đoàn) hơi thất vọng vì tôi cố tình tha tội không tố cáo Hoàng Cơ Minh.
(do LM in đậm).

Hồng Phúc: Vì sao Luật sư lại hành động như vậy ?

Luật sư Đinh Thạch Bích: Bởi vì họ chỉ dọa xa, dọa gần thôi mà chưa dám làm đó là điều thứ nhất, điều thứ hai là tôi muốn đưa một cái message (tín hiệu) cho người Mỹ rằng: Người Việt Nam sang đây không phải chỉ có những băng đảng như vậy đâu. Ra trước Jury, đầu tiên tôi nói:

-Tôi xin lỗi nước Mỹ! Chúng tôi sang đây chưa đóng góp gì cho nước Mỹ mà đã làm cho nước Mỹ phiền toái vì những vụ bắn nhau, giết nhau. Tôi nghĩ là bọn Hoàng Cơ Minh có thể nghĩ là có dọa giết tôi nhưng nó cũng không thực hiện được. Vả lại, nó chưa thực hiện! Thành ra tôi không có điều gì để làm chứng.

Tôi ra tòa trước khi bọn Hoàng Cơ Minh đưa ông Dung (Cao Thế “Xuân” Dung), ông (Phạm Văn) Liễu ra tòa thì tôi đã phải ra tòa làm chứng về tội giết người của nó rồi ! Tôi Tha ! tôi nói:

– bọn nó có thể là trong lúc tức tối nó dọa, nhưng nó chưa làm được thì có làm gì để mà (truy tố). Thì họ hỏi:

-Nó có dọa không ?

Tôi nói:

-có dọa bắn tiếng, bắn hơi nhưng không có dọa trực tiếp thôi.

Mà thiệt (thật) !, Nó có dọa thiệt (thật)!.
Xin mời đọc trích đoạn sau đây để thấy đảng Việt Tân tổ chức y chang như đảng Việt Cộng và những việc làm của đảng này là tìm mọi cách gây chia rẽ trong cộng đồng ngườiViệt tị nạn cộng sản tại hải ngoại:
“Hồng Phúc: Thưa Luật sư, qua lời trình bày của LS đưa dẫn cho chúng tôi hai câu hỏi: 


1- Ngày nay khi “Mặt Trận Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh” cũng ít nhất là có công gây dựng nhen nhúm lên ngọn lửa đấu tranh chống kẻ thù chung của dân tộc là Cộng Sản.
2- Cho đến ngày nay dù qua bao nhiêu những khó khăn, người ta vẫn kiên trì vượt lên để đeo đuổi mục đích ban đầu của Cố Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, thì lẽ nào chúng ta lại có những thái độ không hợp tác hay không tiếp sức người ta trong công việc vì lợi ích chung của đất nước? Thưa LS.

-Luật sư Đinh Thạch Bích: Đó là điều làm cho tôi rất là thất vọng, và tôi quyết định là tôi phải quay trở lại làm một số việc ở hải ngoại này vì sự lộ mặt nạ của Mặt Trận. Nhất là từ khi đảng Việt Tân ra đời, sau khi họ bằng lòng khai tử ông Hoàng Cơ Minh làm (ra đảng) Việt Tân thì cái mặt thật của họ mới lộ ra. Nó buộc chúng ta không thể lơ là được nữa, và phải đối phó !

Hồng Phúc: Thưa vì sao Luật sư lại cho là như vậy ?

-Luật sư Đinh Thạch Bích: Tại sao tôi nói như vậy ?
1 – về cơ cấu đảng Việt Tân, nếu anh nhìn kỹ thì sẽ thấy cơ cấu đó là cơ cấu đảng Cộng sản nối dài cả hải ngoại này. Cũng là Dân Chủ Tập Trung ! Cũng lại thiểu số phục tùng đa số ! Cũng lại Chi Bộ này, Chi Bộ kia. Cũng lại Bí Danh, Bí Số, đơn vị nào cũng thế. Thậm chí ! có cả Bộ Chính trị ! Cơ cấu đó y hệt như thế ! Tôi nhìn thấy nó là một mini (tiểu tổ) đảng Cộng sản hải ngoại này. Cơ cấu có thể là người ta không biết cái mô hình nào khác người ta mượn cái mô hình đó. Nhưng nhìn vào hành động thì Không Thể Tha Thứ Được.

-Hồng Phúc: Xin Luật sư cho nghe một cách cụ thể hành động đó là gì ?.

-Luật sư Đinh Thạch Bích: Hành động đó là gì ? Tất cả ở hải ngoại bất cứ ở địa phương nào nó có một totem (biểu tượng), nó có một mô hình hành động giống hệt như nhau là gì ? là
1 – xâm nhập vào các cộng đồng (người Việt tị nạn). Ở chồ nào có tổ chức cộng đồng là họ xâm nhập vào để họ lèo lái theo đường lối của họ.

2 – Chỗ nào họ không xâm nhập được thì họ duplicate. Tức là họ làm cái tổ chức giống hệt như vậy bên cạnh để cạnh tranh với cái (tổ chức) kia và làm lu mờ cái kia đi.

3 – nếu cả cái thứ hai không thành công thì họ bèn phá hôi, bôi nhọ làm cho cả hai cái cùng thối hoắc lên để cho những người thiện chí, những người chống Cộng thật Chán Đi !, không thèm ngó đến cộng đồng nữa thì lúc đó một mình họ từ từ ra take over (chiếm quyền). Quí vị để ý ! bất cứ nơi nào đều có như vậy ! Cụ thể là Santa Ana bây giờ có ba cộng đồng miền Nam California. Rồi ở Houston rõ ràng là họ take over (chiếm quyền). Như ông Chức nói Tết Trung Thu mà phát quà đèn kéo quân cho trẻ con, đèn kéo quân bộ đội, đội nón cối đi kéo quân trong cái đèn.”

(Hết trích bài phỏng vấn).

Chuyện khôi hài là khi lâm nạn thì đảng Việt Tân lại la làng “Bớ cộng đồng, cứu tôi với”– theo như bài viết của bình luận gia Kiêm Ái và các bài viết của nhà văn Trương Minh Hoà như “Vẹm Tân phát động “chiến tranh nhân dân” chống truyền thanh PBS”, “Được thì giàu sang, thua mang cộng đồng vô chịu”

Mới đây, người ta lại thấy lời kêu gọi ký tên phản đối ký giả AC Thompson và đài PBS  của đảng viên VT là bác sĩ Đặng Vũ Chấn. Có cả thư lên tiếng của Thượng nghị sĩ tiểu bang Janet Nguyễn về chuyện ký giả ACThompson và đài PBS xúc phạm cộng đồng VN. Lại có cả Ban Đại diện CĐ Nam Cali của Bùi Phát  họp để có thái độ với phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ”, rồi có cả đảng VT với chủ tịch Đỗ Hoàng Điềm họp báo ở Westminster để có thái độ về phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ”.

Đúng như lời “phán”: “Được thì giàu sang, Thua mang cộng đồng vô chịu” của nhà văn Trương Minh Hoà.

Theo LM thì đảng VT “phân trần với công luận”, dùng bọn “bồi thần” nói nhăng, nói cuội về chuyện tên Little Saigòn bị bôi nhọ, bôi nhiếc, kêu gọi ký tên phản đối với “Giám sát viên” của đài truyền hình PBS thì đâu có giải quyết được cái gì; bởi vì rõ ràng khi trả lời phỏng vấn do chương trình CaliToday với phỏng vấn viên là luật sư Nguyễn Hoàng Duyên, ký giả AC Thompson đã trả lời rất rõ là “khi làm cuốn phim tiếp theo, nếu có người nào được phỏng vấn không cho là Mặt Trận phải chịu trách nhiệm về những cái chết của các ký giả người Mỹ gốc Việt thì anh ta sẽ đính chánh (sic!)”.

“Một phiên toà để tái xét xử các vụ án nói trên chỉ có thể xảy ra khi Mặt Trận tức Việt Tân kiện hai phóng viên Thompson và Rowley ra toà về tội bôi nhọ, vu cáo khi không có chứng cớ rõ rệt. Cá nhân người viết rất mong điều này thành hiện thực cho rõ trắng đen, bởi đây là cơ hội bằng vàng cho Việt Tân rửa sạch oan ức đã phải chịu đựng bấy lâu nay.”

Lão Móc hoàn toàn đồng ý với ý kiến của ông Thạch Đạt Lang, tác giả bài viết rất thấu lý, đạt tình về chuyện phim phóng sự truyền hình “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ” mà LM cho đăng trong phần phụ đính.

Phải kiện mới được. Kiện cho cái bọn nhà báo Mỹ, đài truyền hình Mỹ nó trắng con mắt ra, không còn dám vu oan, giá họa cho đảng ta mới được!


LÃO MÓC