Tôi sắp nói một điều mà tôi nghĩ chưa bao giờ làm. Việc hơi bất thường, tuy nhiên tôi có bổn phận phải nói cho tất cả mọi người trên nhiều diễn đàn được biết, nhất là những vị khoa bảng ở Đức phải biết những điều cần biết và đề phòng.

 

Ông Nguyễn Quang tên thật là Nguyễn Quang Hồng Nhân không có đạo đức không kính nể và mang ơn những người đã cưu mang và giúp đỡ bản thân ông và gia đình ông, quen lối sống bừa bãi, dối trá, lường gạt ở Việt Nam trong hơn 40 năm qua, tự nhận là người có học và trí thức để chuyên lường gạt những người nhẹ dạ và đầy lòng nhân ái như chúng ta đang sống ở những nước Âu Mỹ.

 

Ông Nguyễn Quang không cảm thấy tự xấu hổ và nhục nhã khi dám thốt lên những lời nói của đầu óc luôn bị ám ảnh về sinh lý, chúng ta hãy xem hàng ngày trên nhiều diễn đàn nói về ông Nguyễn Quang, anh Nguyễn Vĩnh Hưng một người bạn và người quen với Bích Ngọc đã phân tích thật rõ về những con  người như ông Nguyễn Quang, đang bị choáng ngộp nơi những nước văn minh về mọi mặt; về những cử chỉ thân thiện của những người thân trong tình bằng hữu, ông Nguyễn Quang đã ganh ghét và tị hiềm vì không được ai mến chuộng.

 

Khi nói đến tên  Nguyễn Quang hay Nguyễn Quang Hồng Nhân có rất nhiều người trong đó có chị Lam và Bích Ngọc chỉ có thể biểu hiện qua hai chữ ” ghê tởm” và thật đáng ghê tởm khi ông Nguyễn Quang mượn danh trí thức nhưng là trí thức lường gạt, nói láo và dạy cho con gái cũng nói láo một cách trơ trẽn, cha nào con nấy, quen sống trong xã hội chuyên nói láo và lường gạt thiên hạ.

 Đặng Xuân Dung 

Bích Ngọc thân mến.

Ông Nhân đúng là một người vô ơn và thiếu tư cách, Bích Ngọc nói đúng, chị Lam nên tìm luật sư và thưa ông Nhân ra pháp luật về tội khủng bố tâm sinh lý với những điều nói xấu xa và không đúng sự thật. Đó là một trong những hình thức discrimination and sexual harrasment. Những lời phân tâm sinh lý học của ông Nhân về chị Lam, đã làm cho tâm thần chị Lam bị khủng hoảng, làm tổn thương giá trị của một con người, chị Lam nên nói với Luật sư của mình như thế, ông Nhân sống ở VN quá lâu nên tưởng rằng luật pháp ở Âu Mỹ giống bên VN, nên phát ngôn bừa bãi.

Rồi đây trong tương lai, như lời Bích Ngọc viết, cô con gái của ông Nhân cũng sẽ đi theo vết xe  của cha mình, từ trong tư tưởng là chuyên dối gian, vô ơn, lợi dụng đàn ông như mấy cô gái sống ở VN, và đầu óc toàn những hình ảnh bẩn thỉu như ông Nhân. Quá tệ cho một gia đình có hai cha con đầu óc của một con thú vật.

 
———- Forwarded message ———-

From: nguyen vhungo <>
Date: 2016-01-12 19:52 GMT+01:00
Subject: Fwd: Ông Nguyễn Quang Hồng Nhân: Một kẻ đầu óc bị ám ảnh về sinh lý

To: viennhanquyen@gmail.com

Gửi ông Nguyễn Quang.

Trong thời gian gần đây những điện thư viết về một người tên Nguyễn Quang và những diễn biến chung quanh con người này được phổ biến thường trực trên nhiều diễn đàn.

Tôi cũng là một trong rất nhiều người được đọc những giòng chữ của những người đã nói lên những điều suy nghĩ của họ về ông.

Tính hiếu kỳ và hơn nữa tôi từng làm việc chung với bà Bích Ngọc trong một dự án cách đây không lâu, tôi đã mạo muội gọi phone và nói chuyện với bà Bích Ngọc về đề tài này, từ đó tôi có địa chỉ điện thư của ông, hôm nay tôi có đôi lời muốn thưa chuyện cùng ông, như lời tâm tình giữa người cùng phái với nhau.

Điều tôi cảm nhận đầu tiên rằng ông đã để mọi người thất vọng về hai chữ Nhân Quyền qua địa chỉ điện thư của ông với Nhân Quyền Viện (ảnh hưởng nhiều của Trung Quốc). Cũng địa chỉ điện thư của NQV đưọc phổ biến khắp nơi về history chung quanh con người Nguyễn Quang không được tốt đẹp cho lắm.

Những tình sử của bà Bích Ngọc trong dĩ vãng, ông đã không tôn trọng và đem công khai kể cho nhiều người nghe trong đó có con gái chưa đủ tuổi vị thành niên của ông, điều này khiến bà Bích Ngọc đau buồn, thất vọng và vô cùng phẫn nộ, uấc ức được bà Bích Ngọc biểu lộ qua những điện thư gửi đi khắp nơi, có thể rất ít người biết bà Bích Ngọc, nhưng tôi hiểu rằng bà Bích Ngọc chỉ muốn cảnh giác cho mọi người biết sự thật về một con người đàn ông mang tên Nguyễn Quang Hồng Nhân như thế nào. Đồng thời đọc bức thư đầy tính học trò của các cháu con của vợ chồng người đã tận tình giúp đỡ gia đình ông, tôi nghĩ tất cả mọi người trong đó có tôi được hiểu thêm phần nào về những diễn biến sự thật chung quanh ông Nguyễn Quang.

Về việc ông đã phân tâm sinh lý học của vợ chồng người đã giúp đỡ ông tận tình trong việc xin cho gia đình ông được tị nạn ở nước Đức, và là cha mẹ của những người trẻ viết lá thư được kèm theo và đăng tải khắp nơi như lời cầu cứu với mọi người về người cha người mẹ tốt lành của chúng đã bị trọng thương về tâm hồn khi ông Nguyễn Quang Hồng Nhân một người chịu ơn họ và không tôn trọng họ.

Trong thế giới Âu Mỹ chúng ta đều tôn trọng tự do ngôn luận, tuy nhiên trong trường hợp này của ông, tôi có thể nghĩ rằng, ông đã không dè dặt lời nói để làm tổn thương đến tâm lý của vợ chồng này, nhất là người đàn bà, họ khó có thể quên và tha thứ được.

Ngược lại thiên hạ chung quanh khi nghe những diễn biến này, họ cũng có quyền phân tâm sinh lý học về ông Nguyễn Quang, như bà Bích Ngọc hoặc những bạn hữu của bà Bích Ngọc, ông cũng đã được đọc qua, chẳng tốt đẹp.

Nhiều người nghĩ rằng ông Nguyễn Quang Hồng Nhân đã ghanh tị, ghen tức với sự thân thiện của cha mẹ những người trẻ viết thư với vợ chồng người bạn của họ và cũng đã giúp đỡ ông nhiệt tình không quãng ngại về thời gian lẫn không gian, điều thật dễ hiểu, thời gian hơn 40 năm ông sống dưới chế độ cs ở VN, tất cả đều mới lạ đối với ông ở những nước Âu Mỹ, lần đầu tiên ông được nhìn thấy, được sờ mó, được trải qua những tân tiến văn minh, ông đã bộc lộ ra con người thật của ông qua vấn đề phân tâm sinh lý học, trớ trêu thay ngay với chính những người lẽ ra ông phải luôn luôn mang ơn họ, ông đã tự hủy hoại lòng tin và sự thiện cảm của họ đã và đang dành cho gia đình ông, cũng như chính ông đã hủy hoại tâm hồn họ về những điều ông nói. Một điều trong tâm hồn những người này chắc chắn sẽ để lại một vết thương, một vết thẹo mà tôi tin rằng họ sẽ không bao giờ quên và có thể tìm lại sự quân bình trong đời sống của họ, chắc chắn một điều họ phải tìm quên những lời nói của ông dù dưới bất kỳ hình thức nào. Điều tôi cũng muốn nói cùng với ông rằng chính ông cũng đã tự hủy hoại sự ngây thơ và trong trắng của người con gái ông khi phải nghe chính cha mình nói về những điều này. Thật đáng thương và tội nghiệp.

Đôi dòng viết cho ông chỉ mong rằng tình trạng gửi những thư nói về ông sớm chấm dứt, tôi cũng đã an ủi và khuyên lơn bà Bích Ngọc, rất tiếc tôi không có địa chỉ điện thư của những vợ chồng BỊ ông phân tâm sinh lý học để an ủi, thoa dịu tâm hồn họ, chỉ nhờ bà Bích Ngọc chuyển dùm, cũng như ông, ông được phép chuyển điện thư này của tôi đến những người quen biết ông dể họ cùng đọc và chia xẻ những lời tôi viết.

Nguyễn Vĩnh Hưng

5711 West Century Boulevard, Los Angeles, CA 90045

 

2016-01-07 17:07 GMT+01:00 Đặng Xuân Dung <dangxuandung45@gmail.com>:

Bích Ngọc thân mến.

Ông Nhân đúng là một người vô ơn và thiếu tư cách, Bích Ngọc nói đúng, chị Lam nên tìm luật sư và thưa ông Nhân ra pháp luật về tội khủng bố tâm sinh lý với những điều nói xấu xa và không đúng sự thật. Đó là một trong những hình thức discrimination and sexual harrasment. Những lời phân tâm sinh lý học của ông Nhân về chị Lam, đã làm cho tâm thần chị Lam bị khủng hoảng, làm tổn thương giá trị của một con người, chị Lam nên nói với Luật sư của mình như thế, ông Nhân sống ở VN quá lâu nên tưởng rằng luật pháp ở Âu Mỹ giống bên VN, nên phát ngôn bừa bãi.

Rồi đây trong tương lai, như lời Bích Ngọc viết, cô con gái của ông Nhân cũng sẽ đi theo vết xe  của cha mình, từ trong tư tưởng là chuyên dối gian, vô ơn, lợi dụng đàn ông như mấy cô gái sống ở VN, và đầu óc toàn những hình ảnh bẩn thỉu như ông Nhân. Quá tệ cho một gia đình có hai cha con đầu óc của một con thú vật.

———- Forwarded message ———-
From: Bích Ngọc Bích Ngọc <bichngocrp@gmail.com>
Date: 2016-01-05 19:01 GMT+01:00
Subject: Sự thật cần được phơi bày dưới ánh sáng mặt trời.
To: reginapacisienne@yahoogroups.com, chinhnghiavn@yahoogroups.com, diendandantoc@yahoogroups.com, tudo-ngonluan@yahoogroups.com, daploisongnui@yahoogroups.com, banvang@yahoogroups.com, ykhoasaigon@yahoogroups.com,ducminhvui@yahoogroups.com, diendanviahe@yahoogroups.com, dantocviet@yahoogroups.com

Kính thưa quý vị trên nhiều diễn đàn và các bạn trong diễn đàn Régina Pacis.

Để rộng đường dư luận, tôi đã câm nín trên 40 năm qua, và gần đây nhất khi đọc những emails viết về ông Nguyễn Quang, tên thật là Nguyễn Quang Hồng Nhân, và bức thư của các cháu con anh chị Lam viết cho ông Nhân, tôi suy nghĩ, đã đến lúc tôi phải lên tiếng trên nhiều diễn đàn trong đó có diễn đàn của trường Régina Pacis, để tất cả các bạn cũ của tôi, những thầy cô cũng như các soeurs, những người từng quen biết với Soeur A… chị ruột của ông Nhân, người đã giới thiệu để tôi “phải” quen biết với ông Nhân.

Ông Nguyễn Quang Hồng Nhân lúc thiếu thời chỉ là người giúp lễ, và được ở trong những tu viện, được gần gũi các linh mục, tất cả người công giáo chúng ta đều kính trọng những vị linh mục trong nhà dòng, là đấng tu hành, chúng ta có ngờ rằng sau những chiếc áo dòng này chỉ là những người đàn ông đầy tội lỗi, giăng nhiều cạm bẫy để dụ dỗ những người con gái nhẹ dạ yếu lòng, trong đó có tôi, tôi là nạn nhân của một linh mục….. và điều không tránh khỏi, tôi đã có một người con với vị linh mục này, sau đó họ phải cung cấp dưỡng nuôi tôi và đứa trẻ đến khi khôn lớn. Ông Nhân nghĩ rằng tôi mến thương ông, điều này sai lầm hoàn toàn, tôi chỉ là nạn nhân của một trong những linh mục đầy tội lỗi, cuối cùng là ông Nhân.

Ông Nhân đã hấp thụ những tư tưởng bỉ ổi trong những tu viện, sinh lý bị dồn nén, không kềm hãm được và phải đóng những vỡ kịch đạo đức giả với tất cả mọi người. Chính vì quá sành sõi những điều thâm cung bí sử của những linh mục, từ trước và sau ngày 30.04.1975 ông Nhân cũng ở trong tình trạng như những linh mục đạo đức giả này, nên đầu óc bịnh hoạn, tư tưởng thấp kém, chỉ nghĩ đến những điều về tình dục, về sinh lý khi nhìn bất kỳ một người đàn bà nào, điều đáng ghê tởm đến lợm giọng.

Tôi không lạ gì khi nghe kể ông Nhân đã phân tâm sinh lý học về chị Lam, người đã giúp ông Nhân và gia đình ông trong giờ phút khó khăn. Ông Nhân chỉ biết nghĩ đến điều này, không còn điều gì trong sáng hơn ở tận cùng não trạng của ông Nhân. Thật đốn mạt, đê tiện, bỉ ổi cho những người như ông Nhân, đội lốt trí thức, mở miệng chỉ toàn về sinh lý và tình dục, tôi thật ghê tởm con người này.

Chị Lam rất hiền, ở những nước như Âu Mỹ và Canada, khi phát ngôn cho dù là phân tâm sinh lý học về điều không đúng cho một con người, chúng ta có thể đưa họ ra pháp luật, đó là một sự sỉ nhục nhân phẩm của con người, khủng bố tâm sinh lý con người, và được xếp vào một trong những điều “quấy nhiễu tình dục” (harassment and sexual harassment. Most importantly, it would recognise sexual harassment as a form of discrimination, enable victims of discrimination to be represented by organisations in administrative and legal proceedings..).

Bức thư viết cho ông Nhân của những người con chỉ còn biết dùng những danh từ non yếu của mình để bênh vực bố mẹ của chúng, tôi đọc những dòng chữ trong bức thư này mà nước mắt tuôn tràn.
Nếu tôi là chị Lam, tôi sẽ đến gặp luật sư và thưa ông Nhân ra pháp luật để trừng trị, nơi công cộng không phải là chỗ để phân tâm sinh lý học, sỉ nhục phẩm giá của con người, vì thế tôi không lạ lùng khi nghe kể rằng chính ông Nhân đã đem chuyện của tôi bị một linh mục dụ dỗ ra kể công khai cho mọi người, trong đó có người con gái của ông Nhân vừa tròn 16 tuổi, đó là lối giáo dục tồi tệ nhất của con người. Rồi đây trong não trạng cô con gái của ông Nhân sẽ được hấp thụ và nối tiếp não trạng của cha mình, đầy sự bẩn thỉu như những chuyện thâm cung bí sử của các cha trong những nhà dòng được khép kín.
Quý vị và các bạn có thể phổ biến email này của tôi đến nhiều người, tôi muốn nhấn mạnh đến những vị ở Đức. Tất cả mọi câu hỏi hoặc thắc mắc, quý vị có thể viết email cho tôi, tôi sẵn sàng trả lời từng câu hỏi của quý vị và các bạn.
Trân Trọng