KBCHN: Trong cuộc đời có những chuyện xảy đến không ngờ được. Năm 1954 nhà báo còn quá bé để biết mình đi đâu, tại sao đi và đi để làm gì khi rời xa quê cha đất tổ. 27/4/1975 lại một lần nữa ra đi và lần này biết tại sao đi và biết nghĩ rằng một đi sẽ không có cơ hội trở về. Nhưng ai đâu ngờ “nhất ẩm nhất trác giai do tiền định,” nếu ai tin vào điều này mọi sinh hoạt của chúng ta đã có những sắp xếp vô hình của tạo hóa, thì trường hợp của nhà báo KBCHN quả thật là “miếng ăn miếng uống đều do trời sắp đặt.” Xin cám ơn mọi người, cám ơn những người trực tiếp và gián tiếp và hoàn cảnh đã giúp cho tôi nhìn lại quê hương. Vâng tôi đã thấy Hà Nội Mùa Thu, đã thấy tình người Sài Gòn, đã thấy đổi thay của đất nước. Tôi thật sự đã được trở lại quê hương dù trong những tiếng khóc nghẹn ngào, tiếng cười dòn tan. Tôi yêu tiếng nước tôi, từ khi mới ra đời …………………………… nhạc Phạm Duy với tiếng hát Thái Thanh   

Ha-Noi “I ”  


Ha Noi 36