Đông Triều
                                 Một Rượu, một Trà, một Đàn Bà
                                 Ba cái lăng nhăng nó quấy ta . . .
                                              r5
                                     Buồn lo nghĩ chẳng ích gì
                             Đời còn vui được ta thì cứ vui
                                 Một mai vài tất đất vùi
                            Của tiền để lại đời người còn chi
                                               photo
                                  Ngày nào danh lợi đàn bà
                        Bây giờ vắng lặng chẳng bà chẳng danh
                                              Ngày nào rượu rượu trà trà
                           Bây giờ vắng lặng đàn bà rượu cay
                                                                 cden
Con người với đời sống thường nhật, làm ăn vui chơi chè chén tiệc tùng với bạn bè hay bị người yêu phụ bạc, tình đá thất sủng tình đời đen bạc thay trắng đổi đen.
                                             tn1
lên voi xuống chó cũng uống rượu để giải sầu. Nhưng cũng có đôi lúc một mình nhâm nhi ly rượu rồi suy nghĩ bâng quơ, lo sợ rằng nắng trưa mưa chiều, địa vị tiền tài của cải vật chất, sợ khi mình đau ốm, con cái nó có bỏ rơi mình hay không, lúc mình chết có đau đớn lắm không, cứ suy nghĩ vẫn vơ kéo dài đến những tuyệt vọng buồn chán, sầu đời đen bạc cũng mượn rượu để giải sầu.
Đời sống của con người về mặt tinh thần về sự vui chơi, tranh dành nhau làm ăn, danh lợi tình tiền với mọi người nó đã trở thành một nếp sống mọi người như mọi người. Cũng có người giàu kẻ nghèo, người thức kẻ trí hoàn cảnh khác nhau nhưng rồi cũng vui buồn giống như nhau, sự suy tư lo nghĩ cho cuộc sống nó gắn liền trãi dài suốt một đời người, Khi lớn tuổi thì quảng gánh lo âu bớt đi một phần nào thường hay nghĩ đến việc hưởng nhàng, vui thú điền viên, vui chơi với các con, các cháu, uống dăm ba cốc rượu cốc trà, đi đay đi đó, hưởng thụ ăn uống có phần lựa chọn các món ăn ngon, uống rượu đắt tiền như V.S.O.P, Remy Martin, Cognac của Pháp hay các thứ rượu vang thượng hạng.
                                          r1
Tôi thử uống đôi chút rượu vang cảm thấy có chút vị ngọt dể chịu không khó uống cho lắm và tôi đã bắt đầu uống rượu vang từ khi có người bạn khuyên người lớn tuổi nên uống rượu vang vào mỗi buổi ăn cơm tối, tôi tiếp tục uống loại rượu vang hằng ngày vì nó có hiệu quả quá tốt, hiệu rượu vang tôi đang uống có tên là Carlo Rossi. Hiệu rượu vang nầy có ba màu trắng, đỏ và hồng được chứa vào trong hai loại chai, chai lớn 4 lít và chai nhỏ chỉ 1.5 lít và tôi chọn uống loại chai lớn màu đỏ, hiệu rượu vang Carlo Rossi. Có nhiều loại rượu và màu khác nhau như là Burgundy, Paisano, Chianti, Merlot và Sangria, về sự khác biệt của các loại rượu vang trên, theo sự hiểu biết của tôi do bởi sự pha chế chất cồn (Alcoholic) và các vị ngọt (Sugar) nhiều hay ít. Tôi đã uống thử qua tất cả những loại rượu vang kể trên và sau cùng tôi chọn uống loại Burgundy chứa chất cồn 12% vị ngọt vì hợp với khẩu vị với tôi nhất. Các loại rượu vang nầy đều có bán tại các Food store và các market của Mỹ. Tôi hay mua chai rượu vang Carlo Rossi loại Burgundy ở market Food Town vì bán giá rẻ hơn các nơi khác, một chai rượu vang loại 4 lít bán khoảng 12 đô la, trong khi các nơi khác bán trên 14 đô la. Chai rượu 4 lít nầy không cần phải để trong tủ lạnh và tôi uống gần ba tuần mới hết một chai. Từ lâu nay tôi đã nghe bạn bè lớn tuổi hơn nói về những lợi ích của việc uống một ly rượu vang mỗi ngày sẽ kéo dài thêm tuổi thọ, giảm thiểu được các căn bệnh hiểm nghèo như bệnh ung thư, ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ Alzheimer, chống bệnh béo phì bộc phát, giảm lượng Chelesterol xấu (LDL), giúp ngủ ngon giấc, chống các căn bệnh cảm lạnh.Tôi đã băn khoăn, nghi ngờ cho đây là một sự quảng cáo cho hãng rượu vang mà thôi nhưng từ khi bắt đầu uống chỉ nửa ly rượu vang đều đặn mỗi ngày tôi đã thực sự thấy hiệu quả của nó. Về hiệu quả tốt đẹp thứ nhất tôi nhận thấy một cách rõ ràng là uống chỉ nửa ly rượu vang vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, tôi hoàn toàn không những không bị cảm lạnh dù có thay đổi thời tiết trong mùa đông cũng như mùa hè, làm cho cơ thể vững mạnh chống chọi nổi với thời tiết bất chợt thay đổi nóng hay lạnh.
        
              Đông Triều