Tàu chiến HQVN rượt đuổi tài hải giám Trung Quốc



 TÀU CHIẾN HẢI QUÂN VN RƯỢT ĐUỔI
 VÀ ĐÂM THẲNG VÀO TÀU HẢI GIÁM TRUNG QUỐC.
 VIDEO ===>  
 
 http://www.facebook.com/kbchaingoai (Karelphung tag) Bạn đọc phải “Add friend” với KBCHN mới xem được tất cả video trong Facebook của KBCHN

                                                                      ~~~~~~~~~~~~~~
KBCHN: Video “Đuổi Chó” do chính phía Hải Quân Việt Nam quay, phim dài 3 phút 43 giây và chuyển lên Internet vào tháng 6/2011. Tức là câu chuyện đã xảy ra từ lâu. Tuy nhiên vì phiá chính quyền Việt Nam đang có những nỗ lực hoà đàm với Trung Cộng để giải quyết tranh chấp biển Đông cho nên đã yêu cầu các video clip và bài viết phải đem xuống. Yêu cầu này cũng là một hữu lý nếu hai bên đang có những thương thảo, các lời khích bác và khiêu khích cần phải chấm dứt.
Tuy nhiên là một cơ quan truyền thông 2, 3, 4 chiều KBCHN cần phải viết lại sự kiện này để cải chính một bản tin loan trên mạng là sự việc xảy ra ngày 7/11/2011 là điều không đúng. Một bản tin còn lưu trữ của KBCHN liên quan đến sự kiện này đã xác nhận câu chuyện. Nhưng sáng nay một bạn đọc KBCHN tên Karel Phụng cư ngụ tại Đức đã đưa lên trong mục góp ý, KBCHN mượn nguyên văn bài viết này để tường trình cùng quý bạn đọc sự việc có thật: Người thật, việc thât. KBCHN xin trân trọng ngưỡng mộ tinh thần chiến đấu của HQVN. KBCHN cũng không quên đóng góp của Karel Phụng đã làm sáng tỏ một sự thật.

Tựa đề: Gặp thuyền trưởng đuổi tàu hải giám Trung Quốc
Ngay khi con tàu Đông Nam 02, bảo vệ tàu Bình Minh 02 vừa từ vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trở về cập cảng N., phóng viên đã gặp được ông Thuyền trưởng Nguyễn Minh Sơn.
Và không gì khác, cuộc trò truyện là những giờ phút căng thẳng quyết liệt bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Tàu Đông Nam 02, cùng với hai tàu Vạn Hoa 739, tàu Bình An 01, là 3 con tàu bảo vệ tàu Bình Minh 02 hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bị tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp. Với vẻ rắn rỏi của người đi biển nhiều năm, ông Sơn đã kể lại với PV quá trình kèm đuổi tàu hải giám Trung quốc.
Đột nhập lúc mờ sáng

Khoảng 5g ngày 26.5, thuyền phó 2 Hoàng Văn Long đang trực chỉ huy trên tàu Đông Nam 02 thì nhận được tin báo rađa trên tàu Bình Minh 02 (đang hoạt động tại tọa độ 12O48’25’’ Bắc, 111O26’48’’ Đông) phát hiện 3 tàu lạ cách khoảng 10 hải lý, di chuyển với tốc độ khoảng 14 hải lý/giờ (một hải lý = 1.852 mét) theo hướng tiến thẳng vào đoạn cáp dài khoảng 8.500 mét mà tàu Bình Minh 02 đang trải trên biển.
Đây là đoạn cáp phục vụ cho việc thăm do dầu khí. Ở cuối đoạn cáp có một phao đuôi. Bình thường đoạn cáp chìm dưới mặt nước biển khoảng 7 mét, trên đường cáp có các phao, khi cần thiết có thể nâng lên hoặc dìm sâu cáp xuống.
Tàu Bình Minh 02 liên lạc với nhóm tàu lạ bằng kênh quốc tế nhưng không được trả lời. Lúc này trời khá mù, mắt thường không thể quan sát được mà chỉ phát hiện được bằng ra đa. “Khi còn cách 6 hải lý, do liên lạc không được, tàu Bình Minh 02 đã điều tàu Vạn Hoa 739 tiến ra quan sát xem 3 tàu trên của nước nào; đồng thời điều động tàu Đông Nam 02 (đang chạy trước tàu Bình Minh 02 khoảng 5 hải lý), quay lại ngăn nhóm tàu trên.

Thuyền phó Long báo cho tôi biết sự việc và từ lúc này tôi trực tiếp chỉ huy việc ngăn chặn nhóm tàu trên” – ông Sơn kể.

Vì chủ quyền Tổ quốc, tất cả đều sẵn sàng

Khi vào gần hơn một chút, tàu Đông Nam 02 phát hiện đây là 3 tàu hải giám Trung Quốc đang di chuyển đội hình zich zắc, một tàu đi trước, hai tàu đi sau. Khi phát hiện tàu hải giám 84 của Trung Quốc tăng tốc độ chạy vào, tàu Đông Nam 02 cũng tăng hết tốc độ lao thẳng vào tàu này để ngăn chặn.

Hai tàu đối đầu nhau. Máy trưởng báo cáo, việc tăng tốc vẫn bảo đảm an toàn cho tàu. Khoảng cách giữa hai tàu rút ngắn nhanh chóng. Không khí trên tàu Đông Nam 02 nóng lên từng phút. Làm nhiệm vụ hộ tống tàu Bình Minh 02, các tủy thủ của tàu Đông Nam 02 đều hiểu rằng, họ đang bảo vệ vùng biển chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc bằng biện pháp hòa bình, song tất cả cùng chung một ý chí sẵn sàng cho một tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

…Trước sự ngăn chặn quyết liệt của tàu Đông Nam 02, tàu hải giám 84 buộc phải đánh vòng, không dám chạy thẳng, chuyển hướng phía ra sau phao đuôi của đoạn cáp rồi chạy quặt lên.

“Chúng tôi vẫn bám theo để ép không cho tàu hải giám 84 áp sát vào tàu Bình Minh 02. Ở phía bên kia, tàu Vạn Hoa 739 và tàu Bình An 01 cũng tăng tốc, quần thảo, bám đuổi để đẩy hai tàu hải giám 17 và 72. Khi còn cách đuôi tàu Bình Minh 02 khoảng 1 km, tàu hải giám 84 của Trung Quốc đột ngột tăng tốc và bẻ quặt bánh lái lao vào sau đuôi tàu Bình Minh chạy ngang qua phần cáp chìm dưới đáy biển.

Ngay lúc đó, tàu Đông Nam 2 nhận được tin từ tàu Bình Minh 02 thông báo mất tín hiệu (do cáp bị cắt đứt). Lập tức, tàu Đông Nam 02 chuyển hướng, lao ra phía phao đuôi của cáp để bảo vệ phần cáp đã bị cắt đứt còn lại (đoạn cáp này dài khoảng hơn 4000 mét), nhằm ngăn chặn không cho tàu hải giám của Trung Quốc cướp phần cáp này…”.

Phá mưu đồ

“Cùng lúc đó, Tàu Vạn Hoa 739 ép theo mạn phải tàu hải giám 72 của Trung Quốc đang tăng tốc lao vào để cắt cáp. Còn lại một mình, tàu Bình An 01 bám sát tàu hải 17 không cho nó động thủ. Biển như dậy sóng, bọt trắng xóa, tiếng máy tàu gầm rú.

Lúc này, lệnh từ tàu Bình Minh 02 cho phép tàu Đông Nam 02 bỏ tàu hải giám 84 để cùng tàu Vạn Hoa 739 ngăn chặn tàu hải giám 72. Do đường cáp đã hạ xuống độ sâu 30 mét, nên tàu Đông Nam 02 tăng tốc băng ngang qua đường cáp, cắt sóng tiến thẳng về phía tàu hải giám 72. “Thấy thế, ba tàu hải giám Trung Quốc ngay lập tức di chuyền về hướng Đông Bắc dời xa khu vực. Chúng tôi thống nhất điều hai tàu Vạn Hoa 739 và Bình An 01 về giữ phía sau tàu Bình Minh 02 còn tàu Đông Nam 02 lùi về phao đuôi để tiếp tục bảo vệ tài sản” – ông Sơn kể..

Theo ông Sơn, cáp thăm dò địa chấn của tàu Bình Minh trải xuống biển được thiết kế chịu lực rất cao. Nếu tàu hàng hoặc tàu cá chạm vào cáp thì sẽ xảy ra hai tình huống, hoặc kéo giật tàu Bình Minh 02, hoặc tàu va chạm với cáp bị kéo theo. Nhưng khi cáp của tàu Bình Minh 02 bị cắt, đã không xảy ra tình huống trên. Điều này chứng tỏ sự âm mưu cắt cáp của phía Trung Quốc đã được chuẩn bị kỹ càng.

Cũng theo ông Sơn, trước đó, ngày 5.5 có một nhóm tàu cá Trung Quốc (có thể là tàu giả dạng quan sát) đi qua; ngày 21.5 xuất hiện máy bay mang ký hiệu Trung Quốc, bay quan sát và đến ngày 26.5 thì xảy ra sự việc kể trên.

image
Tàu Hải Giám của TQ chạy trước bị Tàu Hải Quân VN rượt ở khoảng cách lối 500 mét.

image
Tàu Hải Quân VN vượt nhanh và ép sát tàu Hải Giám TQ. Một Lính Hải Quân VN đang quay phim bằng iPhone.

Video Clip cho thấy khoảng cách giữa tàu Hải Giám của TQ chạy trước và tàu chiến Hải Quân Việt Nam đang chạy phía sau cách nhau lối 500 mét. Nhưng tàu Hải Quân VN đã vượt nhanh hơn để cặp hông và đâm vào phía hông sát đầu của Tàu Hải Giám Trung Quốc ở phút thứ 1:47 của Video Clip. Các đối thoại của Hải Quân VN trong đoạn Video có lẽ quay bằng Điện Thoại iPhone nghe rõ rằng “Bám chặt vào… Nó có cả con gái nữa.. Nó quay mình.. Mình quay nó, nó quay mình ! Bám chặt vào.. Mặc áo quần vào..”.
image
Tàu Hải Quân VN ép sát Tàu Hải Giám TQ và thấy rõ bên hông
Tàu TQ ghi hàng chữ “CHINA MARITIME SURVEILLANCE”

image
Tàu Hải Quân VN chuẩn bị đụng thẳng vào Tàu Hải Giám TQ

Khi đang rượt đuổi thì thấy trên Tàu Hải Giám có nhiều bóng người; nhưng lúc Tàu Hải Quân Việt Nam đụng vào Tàu Hải Giám TQ thì chỉ thấy có 2 người trên boong tàu Hải Giám mà thôi.Có một chiếc phao cứu sinh rơi xuống biển giữa hai tàu nhưng không biết chiếc phao màu đỏ gạch là của bên nào. Có vẽ như không có thiệt hại nào về nhân mạng..

Một nhân vật từ Hoa thịnh Đốn phát biểu không nêu tên nói rằng, việc Hải Quân VN tỏ thái độ cứng rắn đối với Tàu Hải Giám của Trung Quốc có thể sẽ khơi mào cho một cuộc chiến tranh thực thụ trên Biển Đông. Trung Quốc sẽ xem đó là hành vi gây chiến của Việt Nam vì Việt Nam dùng Tàu Chiến của Hải Quân để tấn công vào Tàu Hải Giám mà TQ cho là Tàu Dân Sự của Trung Quốc mang tên là “China Maritime Surveillance” gọi tắt là CMS… tức là đơn vị Giám Sát Biển của Trung Quốc. Thực tế Hải Giám của TQ là lực lượng quân sự, nhưng dùng tên trá hình để nếu khi các Tàu Hải Giám tấn công tàu Cá hay Tàu khai thác dầu khí của Việt Nam hoặc của các nước khu vực thì phía Chính Phủ và Quân Đội Trung Quốc sẽ phủ nhận trách nhiệm gây chiến vì sẽ cho rằng Hải Giám chỉ là tàu dịch vụ kiểm soát và cứu hộ trên biển mà thôi.

image
Tàu Hải Quân VN đụng vào hông phải gần đầu của Tàu Hải Giám TQ
Hải Giám của TQ được thành lập ngày 19-10-1998 là Lực Lượng Bán Quân Sự trực thuộc Cục Hàng Hải Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Hải Giám có trách nhiệm thi hành luật pháp và an ninh trên Biển của TQ, nhất là tại các vùng đặc quyền kinh tế trên biển (EEZ – Exclusive Ecenomic zones), dọc bờ biển, bảo vệ an toàn hàng hải, bảo vệ tài nguyên biển, hỗ trợ giao thông hàng hải, và nghiên cứu biển. Khi khẩn cấp thì Hải Giám sẽ lo các việc tìm kiếm và cấp cứu trên biển. Thời gian gần đây, nhiệm vụ của Tàu Hải Giám là kiểm soát và tăng cường sức mạnh trên các vùng biển tranh chấp ở Biển Nam Trung Quốc mà Việt Nam gọi là Biển Đông.
 

image
Tàu Hải Quân VN đụng mạnh dính vào hông phải gần đầu Tàu Hải Giám TQ.
Có một phao cấp cứu màu đỏ gạch ném xuống biển giữa 2 Tàu không biết của bên nào.

image
Phần đuôi của Tàu Hải Giám TQ có cần cẩu thường móc kéo cướp Tàu Đánh Cá của
Ngư Dân VN để đòi chuộc tiền, cắt lưới, cắt giây Cáp Thăm Dò Dầu Khí của VN.

Lực Lượng Hải Giám đặt tổng hành dinh tại Qingdao (kiểm soát vùng biển Bohai và Yellow Sea), và tại Guangzhou (kiểm soát vùng biển Nam Trung Quốc tức Biển Đông của Việt Nam). Mỗi bộ chỉ huy vùng có ít nhất là 6 Tàu Hải Giám, một đơn vị Không Quân và nhiều bộ phận về truyền tin, trợ chiến, kỹ thuật, tiếp liệu, v.v.. Ngoài ra, Hải Giám còn chia ra 11 bộ chỉ huy cấp tỉnh, 50 bộ chỉ huy cấp thành phố, 170 bộ chỉ huy cấp huyện nàm suốt dọc theo bờ biển của TQ. Lực Lượng Hải Giám là tổ chức bán quân sự nhưng thực chất là một tổ chức quân sự trá hình. Những nhân viên thay vì mặc quân phục thì nay mặc đồng phục trắng và xanh biển và được huấn luyện theo cách quân sự. Vào năm 2005, Hải Giám có 91 tàu tuần và 4 máy bay; nhưng đến nay số lượng đã tăng nhiều. Các Tàu Hải Giám đều mang tên là Haijian và có trọng tấn từ 800 tấn đến 4,000 tấn. Chiều dài trung bình là 88 mét, bề ngang 12 mét và mớm nước khoảng trên 6 mét. Đối với tình hình Biển Đông, Bộ Tư Lệnh Tàu Hải Giám đặt tại Guangzhou, hiện có 6 Tàu Hải Giám gồm tàu Haijian-81 trọng tấn 4,435 tons; Haijian-83 nặng 3,980 Tons; Haijian-71 nặng 1,324 Tons; Haijian-72 nặng 890 tấn; Haijian-73 nặng 1,117 Tons và Haijian-74 nặng 997 tons.
image
TQ đang đóng thêm nhiều Tàu Hải Giám với các trang bị hiện đại để đối đầu Biển Đông.

image
Tàu Hải Giám Haijian-15 trang bị hỏa tiễn vừa hoàn thành chuẩn bị đưa vào Biển Đông.

Vì tình hình Biển Đông đang sôi động và có khuynh hướng tranh chấp quyền lợi cả với Hoa Kỳ nên TQ cho đóng thêm tại nhà máy đóng tàu WuChang shipyard cùng một lúc 2 chiếu Hải Giám Haijian-15 và Haijian-84 có trang bị vũ khí mạnh và cả hỏa tiển (http://china-pla.blogspot.com/2010/10/china-maritime-surveillance.html). TQ cũng huy động tăng cường 5 máy bay tuần thám và chiến đấu cho Lực Lượng Hải Giám phụ trách Biển Nam Trung Quốc tức Biển Đông của VN.
Sau khi Việt Nam đã nhận đủ các loại máy bay mới, Tàu Ngầm và được sự hậu thuẩn của Hoa Kỳ và quốc tế về việc bảo vệ Biển Đông; Hoa Kỳ hôm 05-11-2011 đã lên tiếng thành lập Liên Minh Úc- Ấn Độ-Hoa Kỳ để vô hiệu hải lực của Hải Quân Trung Quốc. Thế nên, việc Việt Nam tấn công dằn mặt Tàu Hải Giám của Trung Quốc là một thách thức sau khi TQ đòi đuổi hãng khai thác Dầu Khí Exxon của Hoa Kỳ ra khỏi đặc khu kinh tế Biển của Việt Nam. Người ta tin rằng chiến tranh giữa TQ và Việt Nam chắc chắn sẽ xảy ra và sẽ có nhiều bất lợi cho phía TQ hơn là cho Việt Nam. Các Máy Bay chiến đấu và Tàu Hải Quân TQ tiến xa đến vùng Hoàng Sa, Trường Sa thì sẽ không toàn mạng khi rút lui về TQ. (Hạnh Dương – VietPress USA).

About Thiên Hạ Sự

Trang mạng lập nên để phản bác mọi xuyên tạc sự thật trong cộng đồng hải ngoại và nội địa Việt Nam
Bài này đã được đăng trong Muc Lục. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

29 Responses to Tàu chiến HQVN rượt đuổi tài hải giám Trung Quốc

  1. Vụ này từ tháng 6, hôm qua mới được xem lại video do anh em hải quân upload lên.
    Tự đề: Gặp thuyền trưởng đuổi tàu hải giám Trung Quốc
    Ngay khi con tàu Đông Nam 02, bảo vệ tàu Bình Minh 02 vừa từ vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trở về cập cảng N., phóng viên đã gặp được ông Thuyền trưởng Nguyễn Minh Sơn.
    Và không gì khác, cuộc trò truyện là những giờ phút căng thẳng quyết liệt bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

    Tàu Đông Nam 02, cùng với hai tàu Vạn Hoa 739, tàu Bình An 01, là 3 con tàu bảo vệ tàu Bình Minh 02 hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bị tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp. Với vẻ rắn rỏi của người đi biển nhiều năm, ông Sơn đã kể lại với PV quá trình kèm đuổi tàu hải giám Trung quốc.
    Đột nhập lúc mờ sáng

    Khoảng 5g ngày 26.5, thuyền phó 2 Hoàng Văn Long đang trực chỉ huy trên tàu Đông Nam 02 thì nhận được tin báo rađa trên tàu Bình Minh 02 (đang hoạt động tại tọa độ 12O48’25’’ Bắc, 111O26’48’’ Đông) phát hiện 3 tàu lạ cách khoảng 10 hải lý, di chuyển với tốc độ khoảng 14 hải lý/giờ (một hải lý = 1.852 mét) theo hướng tiến thẳng vào đoạn cáp dài khoảng 8.500 mét mà tàu Bình Minh 02 đang trải trên biển.
    Đây là đoạn cáp phục vụ cho việc thăm do dầu khí. Ở cuối đoạn cáp có một phao đuôi. Bình thường đoạn cáp chìm dưới mặt nước biển khoảng 7 mét, trên đường cáp có các phao, khi cần thiết có thể nâng lên hoặc dìm sâu cáp xuống.
    Tàu Bình Minh 02 liên lạc với nhóm tàu lạ bằng kênh quốc tế nhưng không được trả lời. Lúc này trời khá mù, mắt thường không thể quan sát được mà chỉ phát hiện được bằng ra đa. “Khi còn cách 6 hải lý, do liên lạc không được, tàu Bình Minh 02 đã điều tàu Vạn Hoa 739 tiến ra quan sát xem 3 tàu trên của nước nào; đồng thời điều động tàu Đông Nam 02 (đang chạy trước tàu Bình Minh 02 khoảng 5 hải lý), quay lại ngăn nhóm tàu trên.

    Thuyền phó Long báo cho tôi biết sự việc và từ lúc này tôi trực tiếp chỉ huy việc ngăn chặn nhóm tàu trên” – ông Sơn kể.

    Vì chủ quyền Tổ quốc, tất cả đều sẵn sàng

    Khi vào gần hơn một chút, tàu Đông Nam 02 phát hiện đây là 3 tàu hải giám Trung Quốc đang di chuyển đội hình zich zắc, một tàu đi trước, hai tàu đi sau. Khi phát hiện tàu hải giám 84 của Trung Quốc tăng tốc độ chạy vào, tàu Đông Nam 02 cũng tăng hết tốc độ lao thẳng vào tàu này để ngăn chặn.

    Hai tàu đối đầu nhau. Máy trưởng báo cáo, việc tăng tốc vẫn bảo đảm an toàn cho tàu. Khoảng cách giữa hai tàu rút ngắn nhanh chóng. Không khí trên tàu Đông Nam 02 nóng lên từng phút. Làm nhiệm vụ hộ tống tàu Bình Minh 02, các tủy thủ của tàu Đông Nam 02 đều hiểu rằng, họ đang bảo vệ vùng biển chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc bằng biện pháp hòa bình, song tất cả cùng chung một ý chí sẵn sàng cho một tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

    …Trước sự ngăn chặn quyết liệt của tàu Đông Nam 02, tàu hải giám 84 buộc phải đánh vòng, không dám chạy thẳng, chuyển hướng phía ra sau phao đuôi của đoạn cáp rồi chạy quặt lên.

    “Chúng tôi vẫn bám theo để ép không cho tàu hải giám 84 áp sát vào tàu Bình Minh 02. Ở phía bên kia, tàu Vạn Hoa 739 và tàu Bình An 01 cũng tăng tốc, quần thảo, bám đuổi để đẩy hai tàu hải giám 17 và 72. Khi còn cách đuôi tàu Bình Minh 02 khoảng 1 km, tàu hải giám 84 của Trung Quốc đột ngột tăng tốc và bẻ quặt bánh lái lao vào sau đuôi tàu Bình Minh chạy ngang qua phần cáp chìm dưới đáy biển.

    Ngay lúc đó, tàu Đông Nam 2 nhận được tin từ tàu Bình Minh 02 thông báo mất tín hiệu (do cáp bị cắt đứt). Lập tức, tàu Đông Nam 02 chuyển hướng, lao ra phía phao đuôi của cáp để bảo vệ phần cáp đã bị cắt đứt còn lại (đoạn cáp này dài khoảng hơn 4000 mét), nhằm ngăn chặn không cho tàu hải giám của Trung Quốc cướp phần cáp này…”.

    Phá mưu đồ

    “Cùng lúc đó, Tàu Vạn Hoa 739 ép theo mạn phải tàu hải giám 72 của Trung Quốc đang tăng tốc lao vào để cắt cáp. Còn lại một mình, tàu Bình An 01 bám sát tàu hải 17 không cho nó động thủ. Biển như dậy sóng, bọt trắng xóa, tiếng máy tàu gầm rú.

    Lúc này, lệnh từ tàu Bình Minh 02 cho phép tàu Đông Nam 02 bỏ tàu hải giám 84 để cùng tàu Vạn Hoa 739 ngăn chặn tàu hải giám 72. Do đường cáp đã hạ xuống độ sâu 30 mét, nên tàu Đông Nam 02 tăng tốc băng ngang qua đường cáp, cắt sóng tiến thẳng về phía tàu hải giám 72. “Thấy thế, ba tàu hải giám Trung Quốc ngay lập tức di chuyền về hướng Đông Bắc dời xa khu vực. Chúng tôi thống nhất điều hai tàu Vạn Hoa 739 và Bình An 01 về giữ phía sau tàu Bình Minh 02 còn tàu Đông Nam 02 lùi về phao đuôi để tiếp tục bảo vệ tài sản” – ông Sơn kể..

    Theo ông Sơn, cáp thăm dò địa chấn của tàu Bình Minh trải xuống biển được thiết kế chịu lực rất cao. Nếu tàu hàng hoặc tàu cá chạm vào cáp thì sẽ xảy ra hai tình huống, hoặc kéo giật tàu Bình Minh 02, hoặc tàu va chạm với cáp bị kéo theo. Nhưng khi cáp của tàu Bình Minh 02 bị cắt, đã không xảy ra tình huống trên. Điều này chứng tỏ sự âm mưu cắt cáp của phía Trung Quốc đã được chuẩn bị kỹ càng.

    Cũng theo ông Sơn, trước đó, ngày 5.5 có một nhóm tàu cá Trung Quốc (có thể là tàu giả dạng quan sát) đi qua; ngày 21.5 xuất hiện máy bay mang ký hiệu Trung Quốc, bay quan sát và đến ngày 26.5 thì xảy ra sự việc kể trên.

    Comment by karelphung | November 7, 2011 | Edit | Reply

    Thích

  2. vuphong210 nói:

    video đã bị gỡ rồi bác ơi…. hjz

    Thích

  3. Kính bạn đọc. Video xong rồi, KBCHN nhanh không? Cám ơn bạn đọc vuphong210 đã thông báo và cám ơn Karelphung đã upload lên facebook.

    Thích

  4. karelphung nói:

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ai-chua-den-Truong-Sa-can-phai-xem-31-tam-hinh-nay/56706.gd?i=2

    Có 131 hình về các chiến sĩ ở đảo Trường sa, nếu chú muốn xem, có thể mở lên để thấy cuộc sống của anh em bà con nơi hải đảo xa xôi.

    Thích

  5. KP I LOVE IT MAN YEAH YEAH YEAH KARELPHUNG….YOU’ THE MAN.
    Vậy mới đúng là bạn của NGỰA BUỒN THƯƠNG HIIII… HAAAAAA

    Thích

  6. KP I LOVE IT MAN YEAH YEAH YEAH KARELPHUNG….YOU’ THE MAN.
    Vậy mới đúng là bạn của NGỰA BUỒN THƯƠNG HIIII… HAAAAAA
    Chú HÙNG..TUỘI CHÁU ỦNG HỘ CHÚ CỐ GẮNG LÊN

    Thích

  7. karelphung nói:

    Ảnh chụp các tàu chiến hiện đang có mặt tại Trường sa, trong đó có 2 chiến hạm mới Gepard 3.9 Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ:
    http://blackwiki.multiply.com/journal/item/173/173

    Thích

  8. nguyenvn89 nói:

    Ai nói Trường Sa xa đất liền, mời các bạn nghe bài “Gần lắm Trường Sa”: http://www.youtube.com/watch?v=UcbTOf2j34Q

    Thích

  9. nguyenvn89 nói:

    Là người Việt Nam, các bạn có cảm giác và suy nghĩ gì khi vừa xem hình về các chiến sĩ ở đảo Trường Sa vừa nghe nhạc hát về Trường Sa. Chú Hùng ơi, chú có cảm xúc gì không, cháu không biết bà con mình ở Hải ngoại nếu như được xem và nghe thì cảm xúc như thế nào ạ. Riêng cháu thì càng yêu quê hương hơn lúc nào hết.
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ai-chua-den-Truong-Sa-can-phai-xem-31-tam-hinh-nay/56706.gd?i=2

    http://www.youtube.com/watch?v=UcbTOf2j34Q

    Thích

    • karelphung nói:

      Anh rể tôi hiện nay làm bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Ba vì đã từng cầm súng 5 năm ở ngoài Trường sa. Hôm noel vừa rồi con gái anh, tức cháu tôi cưới chồng, tôi có chụp một bức ảnh kỷ niệm của các anh(gọi là các anh, nhưng so tuổi tòan đáng tuổi cha chú tôi, vì tôi là con út, mà sinh sau đẻ muộn) cựu chiến binh đã từng cùng nhau ở ngòai ấy, rất tiếc không post trên này được. Anh có mặt từ năm 1977-1982, ở cái thời mà cuộc sống vô cùng gian nan và vất vả. Năm 1982 khi trở về anh được nhà nước cho tiền ăn và nuôi học đại học tiếp mà vẫn được hưởng lương, đương nhiên ở thời điểm ấy thì không tính bằng tiền mà tính theo gạo, hồi đó còn tem phiếu và bao cấp mà. Tiêu chuẩn đi học mỗi tháng hình như đựợc 21 Kg, tức là thuộc dạng cao! Sau khi tốt nghiệp được ưu tiên giúp đỡ khi tìm công ăn việc làm.
      Tôi may mắn hơn anh rể và người anh lớn nhất của tôi đã hy sinh, được sinh ra trong thời tạm gọi là hòa bình nhưng cũng biết thế nào là mùi bom đạn, biết đào hầm, đào hào thời chống tàu và nhớ như in khi bác ruột tôi ở tuổi gần đất xa trời, mái tóc bạc trắng, tất tả từ Sa pa trở về quê hương vào năm 1979 giữa mùa đông giá lạnh. Bác kể từ Sapa về đến quê tôi thì có đoạn đi nhờ xe, đoạn thì đi tàu hỏa, còn đâu là đi bộ. Kẻ gồng người gánh, người lớn bé, già trẻ tất cả đều tất tưởi rời khỏi nơi tàu xâm chiến chỉ để lại thanh niên trai gái để cầm súng bảo vệ quê hương. Mặc dù khi ấy đúng thời kỳ giáp hạt, ăn uống cũng khó khăn, nhưng cứ mấy gia đình lại nhận một gia đình ở miền ngược về ở trong nhà và giúp họ có ăn uống, các cháu nhỏ được đi học, sách vở là của tất cả các bạn cùng lớp đóng góp. Ấy chính là tinh thần yêu nước của người Việt nam chúng ta, thể hiện tình đoàn kết trên dưới một lòng không bom đạn nào có thể hủy diệt được! Mẹ tôi kể chừng ấy vẫn chưa thể bằng thời 9 năm chống Pháp, rằng khi ấy mặc ai đói nghèo, mặc gia đình không có gì để ăn, nhưng hũ gạo kháng chiến dứt khoát không thể để không đựơc!
      Chúng ta muốn hòa bình, nhưng không thể hòa bình bằng mọi giá! Hơn 20 năm nay tôi sống xa quê hương đất nước nhưng lòng luôn theo từng nhịp bước phát triển của quê nhà. Tôi vui với cuộc sống ấm no của bà con cô bác, tôi buồn mỗi khi kẻ thù tìm cách quấy phá sự yên bình của Việt nam. Tôi vui khi các nước làm bạn với Việt nam, tôi căm ghét khi kẻ thù truyền kiếp chúng không để cho chúng ta được yên! Tôi vui khi Việt nam có nhiều người đến thăm và họ quí trọng sự yên bình của đất nước ta, tôi căm ghét kẻ thù đã hoặc muốn tàn phá quê hương tôi.
      Hôm tháng 7 tôi lên Berlin cùng anh em biểu tình và được gặp một số anh từng là cựu chiến binh ở biên giới tây nam và với tàu phía bắc. Mặc dù chưa bao giờ gặp nhau và tuổi tác cũng khác nhau, già thì ngoài 60, trẻ là sinh viên, học sinh, không tính đến các cháu nhỏ. Các anh cựu chiến binh cũng như tôi, đều một lòng, chỉ cần đất nước kêu gọi, chỉ cần kẻ thù dám đụng tới sự an bình của quê hương thì cho dù phải chết chúng tôi cũng sẵn sàng! Chúng tôi không sợ chết, các anh ấy không sợ chết, vì họ đã từng đối diện với cái chết và tất cả người Việt nam chúng ta không ai sợ chết!
      Người Trung quốc nên hiểu rằng, họ là đất nước to lớn, đông dân, lắm tàu, nhiều súng ống, nhưng chiến tranh chưa biết ai thắng ai thua và cho dù họ có thắng đi nữa thì chỉ khi nào họ giết hết người Việt nam thì họ mới chiếm được đất và biển của Việt nam!

      Thích

  10. Bác sĩ Hoàng (Úc) – hoang4eb@gmail.com

    Trong bức hình đầu tiên bên dưới và trong video, http://www.youtube.com/watch?v=NIUSuy1-FmM , người ta thấy rõ có một sợi dây từ chiếc tàu phía trước (tàu China Marine Surveillance).

    Sợi dây căng như vậy thì chắc chắn phải móc vào một chỗ nào đó mà xác suất cao nhất là móc vào chiếc tàu đang quay phim. Lúc đó người quay phim đang đứng bên phải của tàu nên sợi dây có vẻ như nằm lệch về phía bên trái. Điều này có nghĩa là tàu đang quay phim không phải rượt tàu China mà là đang bị kéo.

    Video được giới thiệu bên dưới chỉ giới thiệu 3 phút 43 giây

    Theo link bên trên, từ phút 3:44, ta thấy sợ dây nối từ tàu China. Ở phút 4:40 thì thấy một đầu dây ở phía sau tàu China, ở phút 4:46 thì lại thấy thêm một đầu dây khác.

    Từ phút 4:46 trở đi, thế tàu China đang ép tàu quay phim.

    Tạm kết: theo các hình ảnh trên thì chiếc tàu đang quay phim bị tàu China kéo.

    Video được giới thiệu bên dưới chỉ giới thiệu 3 phút 43 giây

    hoang4eb@gmail.com

    TB: Nếu đồng ý với quan sát và nhận định trên, xin quý vị vui lòng phổ biến để mọi người cùng nghiên cứu

    Thích

    • karelphung nói:

      Tranh nhau dây cáp mà chú! Hơn nữa Việt nam gọi tàu của tàu cộng là tàu “nước lạ”, còn tàu cộng thì gọi tàu Việt nam là tàu “nước láng giềng ASEAN”. Có nghĩa là cả hai đều biết giá trị của hòa bình, nên bên ngoại giao muốn kiềm chế và tàu cộng thừa biết là Việt nam rất khó nhằn!
      Người ta bảo hiện giờ ở Á châu đang xuất hiện 2 nước mới: Một nước tên là “nước lạ”, còn nước kia tên là “nước láng giềng”.

      Thích

      • vuphong210 nói:

        Suy luận này theo tôi là hoàn toàn sai: Nếu như các bạn để ý ở giây thứ 8 của đoạn clip sẽ thấy: người quay film ở phía mũi tàu, cao hơn so với mặt sản của tàu ( Nhìn khẩu pháo sẽ thấy người quay film đang ở vị trí cao hơn sàn tàu), đoạn dây lại được mắc vào vị trí cao hơn cả chỗ đứng của người quay film. Vậy cái dây đó móc vào chỗ nào của chiếc tàu mà người quay đang đứng mà có thể kéo 1 chiếc tàu có trọng tải lớn như thế đi được???
        Ở đây theo tôi có 2 giả thuyết về đoạn dây đó:
        – thứ 1: Đầu thứ 2 của đoạn dây là ở Tàu Bình Minh, Vì đoạn Cáp đã được kéo ra khá dài, thiết kế của sợi cáp chịu lực rất tốt, để cắt được cáp thì Tàu của TQ sẽ phải kéo đi 1 đoạn ( Giống như sợi dây đàn hồi muốn dùng thứ gì đó cắt thì phải kéo theo hình chiếc Võng cho dãn ra để có lực căt).. VÀ khi chạy 1 đoạn dài như thế thì dây cáp sẽ bi đứt và ở phút 3.44 thì còn 1 đoạn trên tảu của TQ.
        – Thứ 2: Đó chỉ là 1 đoạn dây trê tàu của TQ, nói vui thì có thể Bọn Tq nó cũng thích buông Diều chẳng hạn.. Cái này là vô lý tôi chỉ thêm vào cho nói vui thôi..

        Thích

        • karelphung nói:

          Không phải cáp kéo tàu! Đây là đoạn cáp của tàu Bình Minh 02 bị cắt và bọn khựa muốn lấy đi. Vì nó dài 4 Km cơ mà, cho nên tàu mình lấy được đoạn cuối và kéo trở lại. Ý mình nói tranh nhau dây cáp đó, chứ không phải là cáp để kéo tàu!

          Thích

  11. Nguyên tắc kéo tàu,

    Dây cáp kéo tàu nằm dưới nước, không thể lơ lửng trên không, không lẽ 2 đầu cáp là 2 cột cờ? Tàu nặng dây cáp phải móc vào mũ tàu mới chắc chắn.

    Thích

  12. Ý của tôi phản bác lại nhận định của BS Hoàng. Còn dây đó là dây gì thì mình không trong cuộc không thể quả quyết. Nhất là võ đoán như BS Hoàng thì càng không nên.

    Thích

  13. karelphung nói:

    À, rồi, không phải dây cáp!
    Đó là do quay từ bên trong buồng lái, qua cửa kính và bóng của bên trong phản chiếu lên cửa kính thôi, không phải dây đâu! Bọn khựa đâu có tốt bụng tới mức thả dây kéo tàu mình để đâm vào tàu nó đâu!

    Thích

    • vuphong210 nói:

      Vừa đi 1 vòng Youtube.. Nhận dược những đánh giá của.. ” Những người chống Cộng” nhận xét.. =>> ” Đó là vở diễn của thái thú CSVN với TQ để trấn an dư luận.. Đúng là không họ phản biện lại tất cả những gì họ nhìn thấy… Buồn thật đó Karel và Bác Hùng ạ ( nói 2 người vì nghĩ chắc còn người trên diễn đàn này).. VN giờ là 3h sáng rồi ạ

      Thích

      • karelphung nói:

        Ở sao cho đẹp lòng người,
        Ở rộng người cười, ở hẹp người chê!
        Thế gian này đâu có ai suy nghĩ giống ai và đâu phải việc nào cũng được lòng người 100%? Một vị tổng thống trúng cử đôi khi chỉ cần 51% dân ủng hộ, vậy 49% kia họ nói sao? Cho nên để nhìn nhận một vấn đề chúng ta nên vận dụng theo kiểu dân chủ : có bao nhiêu người suy nghĩ như họ? Được như vậy thì cảm thấy những điều họ nói rất bình thường và đại đa số họ cứ nói tiếp, tôi ủng hộ! Vấn đề là họ nói được bao nhiêu năm nữa? 5 năm? 10 năm? Và họ có thay đổi được gì Việt nam theo ý họ hay không? Không bao giờ!!!
        Khi nào họ bước qua xác tôi, bước qua xác của những người như vuphong….. thì giấc mơ của họ mới thành sự thực. Nhưng bằng cách nào đây?

        Thích

  14. Bệnh xuyên tạc theo tâm lý học nói là phản ứng của những người hoang tưởng nhằm thoả mãn tự ái trong giây lát.

    Thích

  15. Heo Sua Con nói:

    Chỉ là sợi cáp của tàu VN nối từ mủi tàu đến mái buồng lái, thường để treo các cờ hiệu tàu thôi mà suy diển ra . . nhiều thế – dễ bịnh nảo lắm!

    Thích

    • karelphung nói:

      Cùng là anh em một nhà, không nên dùng lời lẽ như vậy với người khác bạn nhé! Video không quay hết nên để người xem đoán già, đoán non, bạn biết thì góp ý, sao lại có thể nói như vậy được?????

      Thích

  16. nguyenvn89 nói:

    Đã heo sữa rồi mà còn con (nhỏ) thì karel trách làm gì.

    Thích

  17. Chuyện đâu còn có đó.Tà không thắng chính

    Thích

  18. Nếu dây cáp mà hai chiếc tàu kéo đi một khoảng thời gian dài như vậy mà vẩn không có gì hết.mình nhìn không ra là dây cáp .có lẻ đó không phải là dây cáp chính ở dưới đáy biển ,???????????

    Thích

Bình luận về bài viết này