Kính thưa quý vị trưởng thượng cùng quý diễn đàn Internet, truyền thông và báo chí,
Đại Hội Thường Niên 2011 của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ (CĐNVQGHK) được tổ chức từ ngày 7 đến 9 tháng 10 năm 2011 tại Orlando, Florida đã kết thúc gần được một tháng.  Sau Đại Hội, có vài ý kiến cá nhân bất đồng với cách điều hành của Chủ Tọa Đoàn (CTĐ) và kết quả cuộc biểu quyết của Đại Hội Đồng Đại Biểu (ĐHĐ) không tiếp tục thảo luận về Dự Thảo Tu Chính Hiến Chương (Dự Thảo TCHC) với đa số tuyệt đối “39/4.”  Đại Hội Thường Niên đáng lẽ kết thúc trong thân tình và tình đoàn kết chặt chẽ hơn tại thời điểm đó; tuy nhiên, một số tin tức liên hệ đến nội vụ vẫn tiếp tục được chuyển ra ngoài nội bộ CĐNVQGHK khiến một số thân hữu trên các diễn đàn thắc mắc.  Kính xin gửi đến quý vị bài “Nhận Xét Tổng Quát Về Đại Hội Thường Niên 2011 Của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ” để kính tường và nhận định.
Người viết bài này (Phạm Văn Thanh, PCT/Ngoại Vụ/HĐCH/CĐNVQGHK) đã không thể tham dự, nhưng đã dựa trên những tài liệu tham khảo chính thức như Hiến Chương 2006 hiện hành của CĐNVQGHK, Dự Thảo TCHC 2010 và Dự Thảo HC 2011, Nghị Quyết Đại Hội 2010, Biên Bản Đại Hội 2011, Video quay lại, emails qua lại và những vị đại biểu hiện diện làm nhân chứng để đưa ra những nhận xét trung thực, khách quan nhằm mục đích xây dựng cộng đồng, rút ưu, khuyết điểm để kiện toàn tổ chức, sinh hoạt cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm cho những Đại Hội tổ chức trong tương lai.  Bài viết chỉ nêu nhận xét cá nhân rất vô tư về một số điểm chính của Đại Hội, mà không phải là một tài liệu chính thức của CĐNVQGHK.
Xin chân thành cảm ơn quý thân hữu đã quan tâm đến tương lai CĐNVQGHK, một tổ chức quốc gia chân chính, đại diện cho khoảng 50 cộng đồng thành viên tại Hoa Kỳ.  Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn những ý kiến xây dựng đã giúp CĐNVQGHK vượt qua những trở ngại để gây dựng uy tín, thực lực ngày càng vững mạnh nhằm phục vụ quyền lợi đồng hương tại Hoa Kỳ và yểm trợ đồng bào trong nước mưu tìm cuộc đời ấm no hạnh phúc và tự do dân chủ cho tổ quốc chúng ta.  Xin quý vị download những attachments để dễ dàng tham khảo hơn.
Trân trọng,
Phạm Văn Thanh, USA
            (734) 730-6428
______________________________________________________________________________
NHẬN XÉT TỔNG QUÁT VỀ ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN 2011
CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ TẠI FLORIDA
Kính thưa quý vị thuộc HĐĐD cùng quý anh chị em thuộc CĐTV,
Gần 3 tuần hậu Đại Hội Thường Niên 2011 trôi qua trong sóng gió là điều đáng buồn.  Tuy nhiên, đây có thể là một thử thách mà chúng ta phải vượt qua và cũng thật may mắn khi chúng ta được sống và sinh hoạt trong bầu không khí tự do và dân chủ.  Những emails qua lại, những tài liệu chính thức về ĐHTN 2011 được cung cấp cho tất cả thành viên để theo dõi sinh hoạt ĐHTN 2011 của CĐHK đã giúp kiểm chứng cho những chỉ trích, bất đồng đã xảy ra suốt 3 tuần qua.  Tôi tin chắc rằng, khi cơn sóng gió qua đi, khi hiểu chính xác nguyên nhân những vấn đề tranh cãi, chính những bất đồng này sẽ giúp anh chị em chúng ta thông cảm nhau hơn, thương nhau hơn.  Chúng ta đều nhận ra chân lý là “chẳng ai hoàn toàn” cả, cũng như “mọi sự đều sẽ qua, mọi sự đều sẽ mất và mọi sự rồi sẽ tiêu ma” hết, chỉ còn thân tình và những gì hữu dụng chúng ta để lại khi “nhắm mắt xuôi tay” là đáng quý mà thôi.  Thế nên, quý anh chị em có đồng ý là chúng ta, dù đúng hay sai, “nói xong rồi thôi,” tha thứ cho nhau nếu vô tình ai đó làm ta buồn lòng hoặc chính ta đã vô tình làm bạn ta mất vui chăng?
Tôi xin đề nghị:
1.              Đại Hội 2011 đã xong, hay hoặc dở, chúng ta hãy rút kinh nghiệm và ưu khuyết điểm để sửa sai và kiện toàn tổ chức cho tốt hơn.  Xếp Đại Hội Thường Niên 2011 vào ngăn kéo, “forgive” cho nhau và “forget” những gì không vui.
2.              Dĩ nhiên, khẩu phục và tâm phục mới dễ giải toả mọi ấm ức trong lòng; nên chi, tôi cũng xin góp vài ý kiến và nhận xét chung với quý anh chị em về một số vấn đề chính của Đại Hội chỉ căn cứ vào những facts chúng ta đã đưa lên diễn đàn.
3.              Việc còn lại trước mắt là Đại Hội Khoáng Đại 2012 sắp đến mà Tu Chính Hiến Chương là mục tiêu chúng ta phải chu toàn trước ít nhất là 3 tháng.
4.              Chẳng ai hoàn toàn, mà anh Tánh, CT/HĐĐB thay mặt HĐĐD đã công khai nhận trách nhiệm và xin lỗi trước ĐHĐ rồi; chẳng lẽ, chúng ta còn cố chấp, nhất định đòi anh Tánh hoặc anh Tần hoặc anh Hữu từ chức hay sao?  Nếu quý anh chị em quyết “không tha” không chấp nhận lời xin lỗi của anh Tần về việc tu chính Hiến Chương và anh Tánh thay mặt HĐĐD thì tất cả 9 anh chị em chúng tôi được ĐHĐ bầu lên năm 2009, có lẽ sẽ phải đồng loạt “treo ấn từ quan” về nhà “đuổi gà cho vợ” thoải mái hơn J.  Những “deadwood” như chúng tôi phải nên tự biết thân, biết phận “củi mục rong rêu” mà rút lui, nhường chỗ cho các bạn trẻ run CĐHK chứ? J  Đùa chút cho đỡ “căng” khi đọc tiếp những nhận xét rất vô tư và khách quan dưới đây, các bạn ơi!
NHẬN XÉT TỔNG QUÁT VỀ ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN 2011 CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ TẠI FLORIDA TỪ OCT 7-OCT 9, 2011
Nhận Xét 1:  Về Phần Mào Đầu Trước Khi Hát Của Ca Sĩ Thế Sơn
Chị Thu Lan đã cảnh giác cao độ, nhưng over reacted; chị nên doublecheck trước khi tung tin lên diễn đàn vì dễ gây hoang mang và tranh cãi vô bổ khi chưa kiểm chứng sự kiện, nắm chứng từ về sự thật từ video, bản tường trình, chứng nhân, v.v.  Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng thông cảm vì biết rằng hành động của chị Thu Lan phát xuất từ tinh thần quốc gia cao độ và muốn cảnh giác mọi người về chuyện bất ngờ đáng tiêc có thể xảy ra.  Nói như anh CNThành, nếu chúng ta biết rõ một ca sĩ nào có hành vi mờ ám, làm lợi cho CS, tốt hơn hết là đừng mời họ hát trong Chương Trình Văn Nghệ tương lai.  Đúng ra, trong những Đại Hội CĐ, xin đề nghị chúng ta nên tổ chức thêm các sinh hoạt phụ khác, như khuyến khích các sinh hoạt văn nghệ cộng đồng do cộng đồng được tổ chức ĐH đảm nhận, hoặc phối hợp thêm với các cộng đồng kế cận.  Đây là dịp vừa nối kết thân tình, phối hợp công tác và khuyến khích các mầm non văn nghệ tại địa phương.
Nhận Xét 2:  Về Bản Dự Thảo Hiến Chương Mới 2011 Và Lời Tuyên Bố HC 2011 Bất-Hợp-Lệ Có Dựa Trên Cơ Sở Hợp Lý Hay Không?
Tu chính Hiến Chương là một tiến trình lâu dài, kể từ sau ĐHTN 2009 tại Dallas, ĐHĐ chấp thuận áp dụng cơ chế NPO vào tổ chức CĐNVQGHK sao cho thích hợp bằng cách tu chính Hiến Chương hiện hành 2006.  ĐHĐ đề cử anh ĐĐChiến làm TB/TCHC vẫn gồm những thành viên cũ (có danh sách).  Ban TCHC đã thảo luận một số vấn đề qua emails, nhưng tiến hành chậm chạp cho đến khi anh ĐĐChiến lâm binh nặng thì việc TCHC cũng ngưng trệ từ đó.  Khoảng 4 tháng trước kỳ ĐHTN 2010, anh Tánh, CT/HĐĐB muốn ĐHĐ thấy thành quả việc tu chính Hiến Chương nên đã ủy nhiệm cho tôi (Phạm Văn Thanh) dự thảo bản Tu Chính Hiến Chương áp dụng NPO trong một phiên họp của HĐĐD.  Tôi đã thi hành và chuẩn bị phần tường trình 15 phút về TCHC tại ĐH 2010 như quý anh chị em đã biết.  Vì chỉ tường trình về hoạt động tu chính HC nên ĐHĐ không cần biểu quyết sau đó.  ĐHĐ đề nghị chấn chỉnh Ban TCHC bằng danh sách 3 người gồm tôi, NXHùng và anh Tần làm Trưởng Ban để tiếp tục việc tu chính bản dự thảo HC đang làm.   Sau ĐH 2010, Ban TCHC cũng khởi sự tiếp tục việc tu chỉnh, và tôi có nói với anh Tần cho tôi thời gian xem lại kỹ càng, trước khi chuyển cho XHùng và anh NNAnh vì chúng ta còn nhiều thời giờ và tu bổ kỹ thì đỡ mất công tu chính.  Tuy nhiên, có lẽ vì bất đồng xảy ra giữa tôi và anh Tần sau đó đã thay đổi mọi việc, và thay vì tiếp tục tu chính bản Dự Thảo TCHC do PVThanh soạn thảo thì anh Tần quyết định bỏ hoàn toàn dự thảo đó mà không hề cho tôi biết.  Đây là lý do chúng ta có bản Dự Thảo Hiến Chương 2011 do anh Tần tự ý “đặt hàng mới” viết lại hoàn toàn HC theo mô thức NPO thông thường.
Tôi nhận được bản dự thảo HC Mới do anh NXHùng và NNAnh viết vào khoảng giữa tháng 2 năm 2011.  Bản dự thảo rất công phu và chi tiết, nhưng thật tình, tôi cảm thấy ngay rằng nó chưa thích hợp cho một tổ chức conservative từ lâu như CĐNVQGHK.  Cũng vì bất mãn với cách làm việc của anh Tần và không muốn nhận công cũng như trách nhiệm trong công tác mới này, tôi đã ngưng tham gia với Ban TCHC.
Như vậy, những lý do đưa đến lời tuyên bố về bản dự thảo Hiến Chương 2011 bất-hợp-lệ, có thể nói là:
1.           Anh Tần, Trưởng Ban đã làm việc sai nguyên tắc khi thay vì tu chính từ bản dự thảo TCHC 2010 áp dụng mô thức NPO vào HC 2006 thì lại bỏ toàn bộ để viết bản dự thảo HC Mới cho một tổ chức NPO, không thích hợp với tổ chức CĐHK.  Do đó, ĐHĐ đã consider bản Dự Thảo Hiến Chương Mới là bất-hợp lệ vì anh Tần chỉ nên thi hành chỉ thị “tu chính” mà không thể “tự ý quyết định viết HC Mới.”  Điều này cũng chứng tỏ anh đã lạm quyền anh Tánh, đúng ra là quyền của ĐHĐ.  Anh Tần nại lý do HC cũ không tạo cơ hội cho giới trẻ tham gia là không đúng và không hợp lý (vài người đã không đồng ý và tôi cũng xin chia sẻ nhận xét về vấn đề này sau).
2.           Không tiếp tục tu chính từ bản dự thảo tường trình trước ĐHTN 2010 Nam Cali (xin xem Sơ Đồ Cơ Cấu Tổ Chức CĐNVQGHK đính kèm) vô tình khiến cho bản dự thảo HC Mới 2011 trở thành một bất ngờ vì không ai nghĩ đến điều này.  Có lẽ, mọi người tin tưởng (theo common sense) rằng ban TCHC đang tu chính bản dự thảo TCHC 2010.   Bản dự thảo TCHC 2010 được viết như một tài liệu chuyển tiếp giữa conservative và liberal, đã áp dụng cơ chế NPO vào cơ cấu cũ của CĐNVQGHK mà vẫn giữ hình thức tam quyền phân lập.
3.           Công tâm mà nói, nếu dự thảo HC 2011 viết theo chiều hướng này, có lẽ dễ được chấp nhận hơn.   Trong sơ đồ đính kèm, chúng ta đã kết hợp 2 cơ chế tam quyền phân lập và NPO để có cơ cấu tổ chức ứng dụng những ưu điểm của cả hai thành cơ cấu đặc biệt cho tổ chức CĐHK.   Giữ hình thức tam quyền phân lập cho 3 hội đồng Quản Trị, Chấp Hành và Giám Sát, trong đó HĐQT và HĐGS không thay đổi về bản chất từ HC cũ mà lại gọn nhẹ hơn vì làm việc như một team HĐQT và team HĐGS.  Ngoài ra, chúng ta liberal hơn bằng cách áp dụng NPO cho HĐCH khi cho phép HĐQT chọn một CT/HĐCH (hoặc Executive Director) để vị này tự do chọn ban tham mưu (staffs) làm việc với mình.  Khi áp dụng NPO vào HĐCH cho phép CT/HĐCH linh động về việc tuyển dụng nhân sự có khả năng chuyên môn để thi hành kế hoạch, đạt kết quả cụ thể; trong khi chúng ta vẫn duy trì được cương vị chủ nhân ông lãnh đạo tối cao cho HĐQT và HĐGS.  Có lẽ ĐHĐ dễ chấp nhận hình thức này hơn cả vì các điều kiện để ứng cử vào HĐQT và HĐGS được chính điều lệ trong HC control một cách conservative trong khi dành sự linh động tối đa cho vị CT/HĐCH (ED) tuỳ nghi tuyển dụng nhân sự theo ý mình miễn là làm được việc; nếu không, cả nhóm HĐCH có thể bị HĐQT bãi nhiệm.
4.           Bản dự thảo HC 2011 mới, không sai, chỉ quá liberal, nó có thể áp dụng cho bất cứ một công ty, trường đại học nào, nhưng chưa thể cho một tổ chức còn bảo thủ như CĐHK dù chúng ta từng sinh hoạt tự do với tinh thần dân chủ, tiêu biểu qua các điểm đã được một số đại biểu nêu lên:
·         Cho phép “thành viên hợp tác” trở thành thành viên HĐQT, những chủ nhân ông của CĐHK mà có thể chưa từng lập công phục vụ cộng đồng hoặc earn đủ credit để được tín nhiệm.
·         Hơn nữa, chính các vị đại biểu từng là CT cđ thành viên lại chỉ đóng vai trò thứ yếu, bầu mà thôi.
·         Dễ tạo sơ hở cho các phần tử chưa được gạn lọc qua một quá trình sinh hoạt lâu dài len lỏi vào những chức vụ lãnh đạo cộng đồng Hoa Kỳ và lèo lái cđ theo ý họ.
·         V.v. và v.v.
5.           Tổ chức CĐNVQGHK đặt căn bản trên các community-based organizations gồm nhiều cđ thành viên lớn nhỏ, mà tư cách cđ thành viên cũng được xác định rõ ràng.  Các vị đại biểu của các cộng đồng thành viên đã từng góp bao công sức xây dựng CĐ địa phương, muốn ứng cử hoặc được đề cử vào HĐQT cũng phải hội đủ các điều kiện do HC xác định; thế nên, các đại biểu khó chấp nhận cho bất cứ ai, gọi là “thành viên hợp tác” được nhiều ưu đãi và được tự do ứng cử trở thành những người lãnh đạo cao nhất của tổ chức CĐHK.  Chúng ta đều phải earn mọi thứ và phải “tiên liệu” để tránh lâm vào những trường hợp khó xử về sau.
6.           Vấn đề nữa cũng gây bất lợi cho dự thảo HC 2011 là ĐHTN 2011 không nên là đại hội để biểu quyết bản Hiến Chương Mới mà Phần Tu Chính Hiến Chương chỉ nên nhằm vào việc thảo luận và điều chỉnh lần cuối những điểm chưa thích hợp của bản TCHC áp dụng cơ chế NPO mà thôi.  Thật ra, ĐHĐ expect thảo luận một bản dự thảo về Tu Chính Hiến Chương 2006 dựa trên cơ chế NPO có thể chấp nhận được, đã khởi sự từ trước ĐHTN 2010 chứ không expect một bản Hiến Chương mới hoàn toàn với những tư tưởng quá liberal chưa thích hợp cho CĐHK tại thời điểm này.  ĐHĐ có lẽ đã nghĩ rằng chúng ta vẫn còn đủ thì giờ để tu chính Hiến Chương cho thật hợp với ý muốn của đa số, đó cũng chỉ là điều dễ hiểu và hợp lý thôi.
Tóm lại, nếu Trưởng Ban TCHC, ngay từ đầu, tường trình định kỳ cho HĐĐB, HĐGS và CĐTV để mọi người nắm vững tiến trình tu chính, theo dõi thường xuyên, góp ý tu bổ hoặc có quyết định thay đổi kịp thời trước khi quá muộn thì bản dự thảo HC Mới có xác suất được biểu quyết thuận cao hơn nhiều.  Mặc dù, Ban TCHC đã gửi toàn văn bản HC mới cho tất cả CĐTV; có lẽ, quá trễ để các cộng đồng thành viên góp ý kiến cách tích cực.  Tuy nhiên, chính vì đã nắm vững đặc tính bản HC mới với hiểu biết rành rẽ về những ưu và khuyết điểm của nó nên ĐHĐ không những đã tỏ ra unfavorable đối với một số điều lệ quá mới mẻ, quá liberal trong HC mới, mà còn coi bản HC Mới bất-hợp-lệ do TB/TCHC làm khác ý định của ĐHĐ năm 2009 và 2010.   ĐHĐ phủ quyết không cho tiếp tục thảo luận một văn bản bất-hợp-lệ với đa số tuyệt đối 39/4 như chúng ta biết cũng chỉ là một hậu quả tất nhiên.  Nguyên nhân gây ra hậu quả này đến từ việc tự ý định đoạt của Trưởng Ban TCHC.  Thành viên Ban Tu Chính Hiến Chương là anh NX Hùngvà NNAnh đã thi hành nghiêm chỉnh trách nhiệm được giao phó và họ đáng được tuyên dương.
Nhận Xét 3:  Về Ban Tu Chính Hiến Chương (anh NNAnh và anh TB NVTần) Trình Bày Việc TCHC Trễ, Không đúng Như Chương Trình Nghị Sự.
Tiến trình thảo luận phần tu chính Hiến Chương không theo đúng chương trình dự định ban đầu.   Ngay sau khi đọc thủ tục tu chính Hiến Chương, một số đại biểu nêu ý kiến xét lại về tính chất và tình trạng hợp lệ của bản dự thảo TCHC 2011.  Theo nhận xét của một số đại biểu thì dự thảo Tu Chính Hiến Chương 2011 không như họ expect mà là một dự thảo Hiến Chương Mới hoàn toàn, không phải là một “tu chính” từ bản dự thảo đã có, vì thế nó bất-hợp-lệ.  Sau khi nghe ĐHĐ thảo luận, CTĐ cũng đồng ý và tuyên bố bản dự thảo HC Mới là “bất-hợp-lệ.”   Khi một văn bản bất-hợp-lệ thì không thảo luận thêm chỉ là hậu quả tất nhiên.
Xem lại các video posted trên Diễn Đàn, chúng ta đều thấy rằng ngay sau khi CTĐ đọc thể lệ Tu Chính Hiến Chương, một số đại biểu đã tuần tự nêu ý kiến riêng và được tự do thảo luận.  Các vị đại biểu đã nhận được bản dự thảo Hiến Chương Mới, nghiên cứu và tại ĐH là lúc họ muốn nêu lên ý kiến.   Đúng ra, trước tiên, CTĐ nên xác định lại mục đích của ĐHĐ là gì: thảo luận hay biểu quyết bản dự thảo HC Mới; sau đó, anh NNTiên, điều hợp viên hãy cho bắt đầu thảo luận theo đúng chương trình.  Điều hợp viên không nên để cuộc thảo luận đi quá xa Chương Trình Nghị Sự mà nên nhắc nhở các đại biểu và quay về chương trình dự định.
Như chúng ta biết, Chương Trình Nghị Sự (Agenda) của một buổi họp có thể linh động, thứ tự tiết mục thảo luận có thể đảo lộn hoặc bỏ qua tùy theo độ quan trọng, thời giờ cho phép hoặc vì những lý do bất ngờ cần thay đổi khác.  Mặc dầu bản dự thảo Tu Chính Hiến Chương đã được phân phối đến tất cả các vị đại biểu từ lâu và có thể phần trình bày của Ban TCHC không có gì mới mẻ, Ban TCHC cũng phải được cơ hội trình bày tóm tắt về phần vụ và thành quả của họ.  Dù không đúng chương trình, theo lời BS Hữu đề nghị, ĐHĐ đã cho phép Ban TCHC trình bày sau đó và Ban TCHC đã không bị bịt miệng như anh NVTần đã chỉ trích, chỉ nói trễ mà thôi.  Lúc này anh NNAnh đại diện ban TCHC đã xác nhận đã viết theo “đơn đặt hàng” từ anh Tần.  Chính anh Tần, trưởng ban, cũng thú nhận sự thật là anh quyết định viết HC mới.
CTĐ đồng ý để cho ĐHĐ biểu quyết có nên tiếp tục thảo luận về Tu Chính Hiến Chương hay không.  Kết quả đếm phiếu là 39/4 đồng ý không thảo luận việc tu chính Hiến Chương Mới nữa.  Đa số thắng thiểu số thì dù không đồng ý, chúng ta cũng phải chấp nhận kết quả đã biểu quyết vì đó là quyết định chung của ĐHĐ chứ không còn của riêng CTĐ hay các hội đồng hoặc ban TCHC nữa.  Quyết định của ĐH với 39 No, 4 Yes chứng tỏ dù không lên tiếng, các vị đại biểu đã có nhận xét riêng và thi hành nhiệm vụ của mình khi bỏ phiếu.  Ngoài việc Ban TCHC được trình bày trễ hơn chương trình dự định, các đại biểu đã thảo luận một cách tự do, trong tinh thần dân chủ từ đầu đến cuối và sau cùng ĐHĐ đã được biểu quyết một cách công bằng _ đó là tinh thần dân chủ.  Anh Vĩnh nói theo ý kiến cá nhân về CTĐ không làm việc theo tinh thần dân chủ là không chính xác và quá đáng, điều này chỉ gây thêm tranh cãi trong CĐ.   Kết quả đa số tuyệt đối đồng ý không thảo luận về dự thảo Hiến Chương Mới nữa cũng cho chúng ta biết một sự thật rằng đa số đại biểu tham dự, ngay cả thành viên HĐCH (được thêm phiếu) cũng không hẳn ủng hộ bản dự thảo HC Mới.
Nhận Xét 4:  Về Ý Kiến Không Thể Áp Dụng NPO Vào Tam Quyền Phân Lập Có Đúng Không?
Chúng ta có thể áp dụng nguyên tắc và cơ chế NPO dưới nhiều hình thức cho một tổ chức.  Áp dụng mô thức mới NPO vào tổ chức CĐHK không có nghĩa phải nhất thiết đóng khung Hiến Chương CĐNVQGHK trong cơ cấu Hội Đồng Quản Trị (Board of Directors) và ED như một NPO thường dùng.  Trái lại, cơ chế NPO có thể áp dụng dưới nhiều hình thức khác nhau, miễn sao cho thích hợp với bản chất và mục đích của tổ chức đó.  Mô thức cũ tam quyền phân lập (HĐĐB, HĐCH và HĐGS) đổi qua NPO không có gì là khó khăn cả, như trong dự thảo tu chính HC năm 2010 (Sơ Đồ Tổ Chức CĐNVQGHK trong phần Nhận Xét trước) vẫn dưới hình thức tam quyền phân lập.  HĐQT và HĐGS tổ chức như NPO, chỉ bầu các đại biểu quản trị (quản trị viên) và đại biểu giám sát (giám sát viên).  Nội bộ HĐQT và HĐGS vẫn điều hành như cũ, chỉ thay đổi cách tổ chức như NPO, trong khi HĐCH hay ED có thể linh động, do HĐQT thuê muớn hoặc ĐHĐ bầu CT (mà HĐQT manages).  Hiến Chương sẽ không thay đổi nhiều mà gọn nhẹ hơn, nhân sự sử dụng hiệu quả hơn; trong đó, trách nhiệm HĐQT và HĐGS không rườm ra, chồng tréo với HĐCH; hơn nữa, HĐQT vẫn đại diện cho chủ nhân ông CĐNVQGHK và toàn quyền manages HĐCH tùy theo performance của vị CT/HĐCH.
Nhận Xét 5:  Về Trưởng Ban Tu Chính Hiến Chương Phải Đơn Phương Quyết Định Soạn Bản HC Mới Nhằm Khuyến Khích Giới Trẻ Tham Gia Sinh Hoạt Cộng Đồng Hoa Kỳ.
Hiến Chương hiện hành không có điều khoản nào giới hạn hoặc ngăn cấm giới trẻ ứng cử hoặc được đề cử vào các chức vụ HĐĐD cả.  Chỉ về tuổi tác, HC xác định 35 tuổi cho chức vụ CT/HĐĐB và CT/HĐCH và tối thiểu 30 tuổi cho các chức vụ PCT có thể coi như đủ chin chắn trong chức vụ, nhưng cũng chỉ có giá trị tương đối.  Mức trưởng thành và khả năng cùng tinh thần trách nhiệm của một người khó thể căn cứ vào tuổi tác.  Đây có thể là một trở ngaị nhỏ, nhưng dễ dàng thay đổi.  Do đó, không thể nại lý do khuyến khích giới trẻ tham gia sinh hoạt cộng đồng mà phải viết Hiến Chương Mới; bằng chứng NXHùng, HDHùng đều là người trẻ, có nhiều khả năng đã được tín nhiệm.  Hiến Chương hiện hành cho phép mọi người không phân biệt thuộc giới nào, nếu hội đủ điều kiện ứng cử hoặc đề cử đều được chấp thuận cho nộp đơn ứng cử vào chức vụ nào họ muốn.  Điều lệ trong HC tỏ ra công bằng và tạo điều kiện đồng đều cũng như khuyến khích mọi người tham gia vào sinh hoạt cộng đồng Hoa Kỳ.  Điểm đáng nói ở đây là ứng cử viên có earn đủ uy tín, thành tích hoạt động để được đa số ĐHĐ tín nhiệm trong chức vụ hay không.  Ví dụ : Đại Hội Khoáng Đại 2009, tôi muốn có điều kiện thực hiện kế hoạch rất thực tế và aggressive của mình nên đã ứng cử vào chức vụ CT/HĐĐB, nhưng anh Tánh là người xứng đáng hơn, đã được ĐHĐ tín nhiệm cho chức vụ đó.  Đương nhiên, chúng ta phải earn nó, chứ không có ngoại lệ khác.
Trong bất cứ tổ chức nào cũng đều có nhiều thành phần, trình độ khác nhau hiện diện.  Chúng ta phải làm sao tận dụng mọi ưu điểm của nhân sự trong tổ chức đó để hoàn tất những mục tiêu đề ra.  Không hẳn tất cả người lớn tuổi là “deadwood” cũng không hẳn cứ thuộc lớp trẻ là đương nhiên có đủ khả năng, uy tín để thành công.  Giới già hay trẻ cũng có những ưu và khuyết điểm, làm sao chúng ta tận dụng được ưu điểm của mọi người và làm việc thuận thảo được với nhau thì chúng ta thành công.  Nếu chê người già vô dụng như “deadwood” thì số người trẻ đó, có lẽ đã quá tự tin, arrogant và thiếu respect vì có nhiều điều, không ít người trẻ phải cần nhiều chục năm kinh nghiệm mới có thể sánh được với các bậc phụ huynh của mình.  Mặt khác, Hội Đồng Quản Trị luôn thay mặt chủ nhân ông của tổ chức, giữ nhiệm vụ đại diện và quyết định mọi hoạt động của tổ chức; trái lại ED hoặc CEO chỉ là thành phần thi hành những quyết định của HĐQT. Khó thể có chuyện tréo cẳng ngỗng là tổ chức bề thế như CĐHK được đại diện bởi một nhóm “thành viên hợp tác” vào đóng vai trò “chủ nhân” giữ quyền quản trị tổ chức CĐHK, trong khi chính những đại biểu thật sự cho các cộng đồng thành viên lại đứng bên lề làm người observers.
Nhận Xét 6:  Về Ưu Và Khuyết Điểm Của ĐHTN 2011
Ưu điểm:
Ban Tổ chức DHTN đáng được tuyên dương vì tổ chức ăn, ở, đưa đón cho các vị đại biểu một cách chu đáo.  Anh chị em chúng ta có dịp hàn huyên, tâm sự, trao đổi buồn vui, quan điểm về việc riêng cũng như việc tư.
Đại biểu về tham dự đông đảo dù chỉ là một Đại Hội Thường Niên; điều này chứng tỏ anh chị em chúng ta vẫn còn nhiều thiện chí và tâm huyết đối với tương lai của tổ chức CĐNVQGHK.
Chương Trình Đại Hội, nói chung có nhiều thành công.  Mục đích chính của ĐHTN 2011 là báo cáo thành tích hoạt động hàng năm đã diễn ra tốt đẹp.  Ngay cả mục đích thứ hai là đưa bản Dự Thảo TCHC 2011 ra trước ĐHĐ để biểu quyết cũng đạt được kết quả: ĐHĐ đã không chấp nhận vì dự thảo HC Mới bất-hợp lệ.  Dù CTĐ linh động hỏi ý kiến ĐHĐ có cần thảo luận thêm không, thì ĐHĐ cũng đã phủ quyết với 39/4 đa số tuyệt đối.  Kết quả làm hài lòng 91% đại biểu hiện diện, nhưng khiến 9% đại biểu thất vọng cũng chỉ là điều bình thường trong chính trường hoặc trong bất cứ một sinh hoạt dân chủ nào.  Đúng ra, chúng ta nên bình tâm chấp nhận quyết định của ĐHĐ và nên chấm dứt sinh hoạt ĐHTN 2011 trong thân tình tại thời điểm này, để sẵn sàng cho năm tới.
Khuyết điểm:
Chúng ta đã không theo đúng HC khi thiết lập một tiền lệ: cho phép những cá nhân không hội đủ tư cách đại biểu của cđ thành viên được vote như các thành viên HĐCH hoặc các thành viên dự khuyết.  Điều này có nghĩa làm giảm giá trị của đại biểu và lá phiếu, vi phạm HC, tạo một tiền lệ không tốt.  Trong tương lai, nếu một HĐ thu nạp 50 thành viên và được 50 phiếu cho một dự án “bad” thì đó là “tai hoạ” cho CĐ.  Ngoài ra, nếu các CĐ địa phương thật tâm muốn góp phần xây dựng CĐHK thì nên gia nhập để trở nên thành viên chính thức.  Rất rõ ràng, chỉ các thành viên chính thức của một tổ chức mới có quyền (authority), trách nhiệm (responsibility) và quyền lợi (benefit) khi sinh hoạt trong tổ chức đó mà thôi.
Phần TCHC sôi nổi, gay cấn nhưng không có gì vượt ngoài dự liệu (unexpected) đối với sinh hoạt dân chủ.  Về trách nhiệm, nói chung, TB/TCHC thiếu tường trình định kỳ về tiến trình tu chính HC và những thay đổi, tóm tắt nội dung Tu Chính HC cho HĐĐB, HĐGS và các CĐTV dễ dàng theo dõi và chuẩn bị những điểm cần thảo luận cho ĐHTN 2011.  Có lẽ vì vô tình hoặc quá tin tưởng vào Ban TCHC nên HĐĐB đã đồng ý cho BTCHC đưa bản HC mới ra trước ĐHTN.  Thế nhưng, nếu lỡ chấp thuận mà sau đó khám phá ra rằng HC Mới không đúng như ý muốn của HĐĐD thì vị CT/HĐĐB nên tuyên bố mục đích cho đưa bản Tu Chính ra ĐHĐ chỉ thảo luận và tu bổ thêm mà không biểu quyết thành Hiến Chương chính thức.  Vì rằng, nếu chỉ thảo luận thì dù Ban TCHC có đi sai đường, bản dự thảo vẫn hợp lệ và được tiếp tục sửa chữa các điều chưa thích hợp trong thời gian ấn định hoặc Ban TCHC phải điều chỉnh và viết lại rồi trình trước ĐHKĐ 2012.
Tóm lại,
Tất cả chúng ta đều liên hệ nhiều hay ít đến việc TCHC, nên đều có phần nào trách nhiệm.  Những thay đổi, sai lầm, loanh quanh chỉ làm trì trệ viêc TCHC, nhưng chưa phải là một thất bại của HĐĐD đương nhiệm, vì chúng ta vẫn còn gần một năm nữa để hoàn tất mục tiêu này.  Tốt nhất là chúng ta nên làm đúng và thành công vào lần thứ ba, trước kỳ mãn nhiệm.  Chúng ta phải bắt tay ngay vào việc này!  Quý anh chị em chắc cũng đồng ý?  Nếu nhận xét một cách vô tư theo lẽ phải và sự công bằng, chúng ta dễ dàng nhận ra những nguyên nhân và cá nhân trách nhiệm, nhưng chúng ta không muốn qui trách cho một cá nhân nào vì mọi người đều chịu phần, nhiều hay ít, trách nhiệm về sự thành, bại của CĐHK.  Cách chung, đa số các vị trong CTĐ, đã hành xử một cách bình tĩnh, nghiêm túc, tuy hơi chậm khi cần đưa ra quyết định giúp ngăn chận những tiêu cực lan rộng thêm sau ĐHTN (tiêu biểu từ những email rất bất lợi cho tình đoàn kết và làm hại thân tình như email ngày Oct 11, lúc 7:24AM, anh NVTần kết tội CTĐ không cho phép Ban TCHC trình bày, ngụ ý như một âm mưu và email lúc 2:11PM, anh Tần năn nỉ anh NKLuân với ngôn từ chủ quan đầy cảm tính gây phản ứng tiêu cực dây chuyền trong các emails qua lại khác).
Về sinh hoạt, ĐHĐ thảo luận một cách dân chủ, tự do, tranh luận kịch liệt, nhưng vẫn giữ được trật tự, lòng tương kính, tuy có lúc to tiếng, nhưng cũng là điều tự nhiên và đó là sự thành công. Có lẽ tất cả đại biểu không hoàn toàn hài lòng về kết quả, nhưng chúng ta cũng phải công nhận ĐHTN 2011 đã thành công về mục đích trong sự sôi nổi.  Chỉ những emails qua lại trên diễn đàn, vô tình hay hữu ý, ủng hộ ý kiến này hay ý kiến kia, đã “đổ dầu vào lửa” còn âm ỉ sau ĐH.   Chúng ta nên rút kinh nghiệm; đặc biệt để ý về ngôn từ phát xuất từ những vị lãnh đạo có trách nhiệm cao nhất của CĐHK, để dư chấn hậu đại hội như vậy không tái diễn trong tương lai.  Mọi người đều chịu trách nhiệm về sự thành công hay thất bại; đương nhiên, chức vụ càng cao thì trách nhiệm càng nhiều, nhưng quan trọng hơn, chúng ta cần phải làm việc thuận thảo với nhau như một team duy nhất, mới có thể thành công.  Nếu còn óc bè phái, coi trọng cái tôi, thiếu khiêm cung, thiếu chín chắn và nhất là không tôn trọng Hiến Chương, chúng ta sẽ dẫm chân lên nhau, tự chia rẽ và “con thuyền CĐNVQGHK chở chúng ta trên đó sẽ không thể giữ nguyên vị trên dòng nước ngược!”
Thân quý,
Phạm Văn Thanh, USA
            (734) 730-6428
___________________
Attachments
Attachment 1:  Cơ Cấu Tổ Chức CĐNVQGHK dựa theo Dự Thảo Tu Chính Hiến Chương 2010 tường trình trước ĐHTN 2010 tại Nam Cali.
 
CƠ CẤU TỔ CHỨC CĐNVQGHK
Cấu trúc tổ chức CĐNVQGHK theo sơ đồ đính kèm gồm:
  1. Đại Hội Đồng Đại Biểu hay Đại Hội Đồng (ĐHĐĐB  hay ĐHĐ, Assembly of  Delegates):
      Là chủ nhân của CĐNVQGHK.  Gồm đại biểu của tất cả cộng đồng thành viên chính thức.
  1. Hội Đồng Quản Trị (HĐQT, Board of Delegates):
      Do ĐHĐĐB bầu 5-9 Quản Trị Viên (QTV).  Thay mặt cho ĐHĐĐB đaị diện chính thức của CĐNVQGHK.  QTV tự bầu CT/HĐQT
  1. Hội Đồng Chấp Hành (HĐCH, Executive Director):
      Do HĐQT chọn CT/HĐCH (Exe Dir) và rồi CT/HĐCH chọn staffs (5PCT, TTK, TQ, 6ĐD Vùng) hoặc do ĐHĐ bầu liên danh HĐCH.
  1. Hội Đồng Giám Sát:
      Do ĐHĐĐB bầu 3-9 Giám Sát Viên (GSV).  GSV tự bầu CT/HĐGS.
  1. Hội Đồng Cố Vấn:
      Do HĐQT mời các nhân sĩ uy tín, chuyên gia trong CĐHK làm cố vấn.
 
 
Điều 6: Nguyên tắc điều hành CĐHK
ĐHĐĐB (ĐHĐ) là chủ nhân của CĐNVQGHK.
HĐQT là cơ quan tối cao, chính thức đại diện cho CĐNVQGHK.  HĐQT có nhiệm vụ quản trị và chịu trách nhiệm tối hậu về mọi sinh hoạt của tổ chức CĐNVQGHK theo đúng Hiến Chương.  HĐQT manages HĐCH dưới 1 trong 2 hình thức: HĐQT chọn một CT/HĐCH (ED) có toàn quyền  thành lâp HĐCH hoặc ĐHD bầu liên danh HĐCH.
HĐCH là cơ quan đề xướng kế hoạch và thi hành những đề án đã được Hội Đồng Quản Trị biểu quyết chấp thuận và chuẩn chi.
HĐGS là cơ quan kiểm soát mọi sinh hoạt của HĐQT và HĐCH theo đúng tinh thần Hiến Chương hiện hành.
HĐCV là cơ quan giúp ý kiến cho HĐQT.
Nguyên tắc chung:
Cấu trúc của CĐNVQGHK kết hợp 2 cơ chế tam quyền phân lập và NPO thành một.  HĐQT cao nhất, nếu chọn CT/HĐCH thì có quyền bãi nhiệm; nếu do ĐHĐ bầu liên danh HĐCH thì HĐQT phải theo thể thức chế tài khi cần thiết.
Các hội đồng HĐQT, HĐCH và HĐGS độc lâp với nhau, có trách nhiệm riêng biệt, nhưng hoạt động như một team duy nhất.  Đặc biệt, HĐQT cần làm việc chặt chẽ với HĐCH dưới sự giám sát của HĐGS để mọi hoạt động của CĐNVQGHK được thi hành một cách nghiêm chỉnh và hiệu quả.
Trong các cuộc họp định kỳ giữa HĐQT và HĐCH:  Thành viên cả hai HĐQT và HĐCH bắt buộc phải tham dự và giải quyết tại chỗ mọi việc theo Chương Trình Nghị Sự (agenda) cho buổi họp.
Trong các cuộc họp định kỳ giữa 3 Hội Đồng để tường trình và duyệt xét mọi hoạt động của CĐHK:  Thành viên của 3 cơ chế bắt buộc phải tham dự.
_____________________
 
Attachment 2:  Email trả lời về “Ai sẽ thuyết trình TCHC trước Đại Hội?”
 
 
Re: [CDNVQGHK_CDTV] TraLoiGon/[CDNVQGHK_HDDD] Phan3/NhanXetVeCacVanDeCuaDHTN2011
TO: 2 More2 recipients
CC: recipientsYou More
BCC: recipientsYou
FROM: DUONG VINH
Sunday, October 30, 2011 11:03 PM
Message body
 
Anh Thanh kính,
Cũng xin phép được ngắn gọn với anh Thanh. Vậy thì UBTT ở đâu mà không thuyết trình? Vậy thì tại sao giao trách nhiệm đó cho Ban Tu Chính Hiến Chương? Vậy thì tại sao lúc đó ông CT/HĐĐB và ông CT/HĐGS không lên tiếng? Hay là hai vị cũng chưa có thì giờ đọc Hiến Chương 2006 hiện hành?
 
Nhưng tóm lại anh Thanh cũng đồng ý là các đề nghị tu chính đã không được thuyết trình trước Đại Hội.
 
Thân mến,
Dương Đức Vĩnh
 
If you can find a path with no obstacles, it probably doesn’t lead anywhere.
Frank A. Clark
 

From: Thanh Pham <phamvanthanhusa@yahoo.com>
To: “CDNVQGHK_HDDD@yahoogroups.com” <CDNVQGHK_HDDD@yahoogroups.com>; “CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com” <CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com>
Sent: Sun, October 30, 2011 10:38:23 PM
Subject: [CDNVQGHK_CDTV] TraLoiGon/[CDNVQGHK_HDDD] Phan3/NhanXetVeCacVanDeCuaDHTN2011
Vĩnh thân,
Anh xin trả lời rất ngắn gọn cho em như dưới đây. Mong rằng tất cả anh chị em chúng ta hiểu về vấn đề này và thông cảm nhau hơn.
Tham chiếu Hiến Chương 2006, Điều 35, chính Ủy Ban Thường Trực Hội Đồng Đại Biểu sẽ thuyết trình (không phải Ban Tu Chính Hiến Chương) trước Đại Hội về đề nghị tu chính (do Ban TCHC đệ trình lên UBTT/HĐĐB) và để ĐHĐ biểu quyết, nếu hội đủ 3/4 tổng số phiếu đại biểu hiện diện chấp thuận thì thông qua.
Điều 35. Tu Chính
Tu chính hiến chương phải theo các thủ tục:
1.1.Đề nghị tu chính: Chủ tịch HĐDB,HĐCH, HĐGS hay 1/5 số Đại biểu đề nghị
1.2.Dự thaỏ tu chính phải được gởi đếnỦy Ban Thường Trực /HĐDB để ghi vaò chương trình nghị sự của phiên họp HĐDB kếtiếp
1.3.UBTT sẽ thuyết trình về đề nghị tu chính trong kỳ Đại hội
1.4.Tu chính sẽ được thông qua nếu được 3/4 Đại biểu tham dự Đaị hội biểu quyết. Các thành viên vắng mặt được bỏ phiếu bằng thư
Ủy Ban Thường Trực Hội Đồng Đại Biểu là ai? Tham chiếu Hiến Chương 2006, Chương thứ 3, Điều 16.
Điều 16. Ủy Ban Thường Trực
Hội Đồng Đại Biểu được điều hành bởi UBTT với thành phần nhưsau:
Một Chủ tịch HĐ Đại biểu
Hai Phó Chủ tịch : Nội vụ và Ngoại Vụ
Saú Đại diện 6 vùng : Tây Bắc, Tây Nam, Trung Bắc, Trung Nam, Đông Bắc. Đông Nam
Một Tổng thư ký
Các Giám đốc chuyên môn liên hệ đến các chương trình hoạt động
Chúng ta đã vô tình vi phạm Hiến Chương vì có nhiều điều HC 2006 khó hiểu và khó áp dụng một cách thích hợp với thực tế sinh hoạt cộng đồng HK; nên chúng ta cần tu chính, nhưng muốn tu chính thì điều kiện trước tiên là chúng ta phải hiểu rõ ràng về nội dung và tinh thần bản Hiến Chương cũ.  Thế nên, anh mong muốn anh chị em chúng ta sẽ cùng nhau hoàn tất mục tiêu này một cách tốt đẹp nếu được HĐĐB cho phép.
Tình thân,
Phạm Văn Thanh, USA
————————-
From: DUONG VINH <duongdv@sbcglobal.net>
To: CDNVQGHK_HDDD@yahoogroups.com; “CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com” <CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com>
Cc: “phamvanthanhusa@yahoo.com” <phamvanthanhusa@yahoo.com>
Sent: Sunday, October 30, 2011 9:20 PM
Subject: Re: [CDNVQGHK_HDDD] Phan3/NhanXetVeCacVanDeCuaDHTN2011
 
Thay vì nói vòng vo mời anh Thanh phân tích những điểm trình bày trong thư dưới đây vừa gửi ra.
 
Kính gửi:
Quý Hội Đồng Giám Sát CĐNVQG Michigan
Quý Ban Chấp Hành CĐNVQG Michigan
Quý Ban Chấp Hành CĐNVQG Grand Rapids – Michigan
Quý Ban Chấp Hành CĐNVQG Holland – Michigan
Quý Ban Chấp Hành Hội Cựu Quân Cán Chính VNCH Detroit – Michigan
Kính thưa quý vị:
Hy vọng quý vị đã có dịp xem qua các video clips trên youtube.
Chúng tôi sẽ gửi đến quý vị những nhận định về Bản Tu Chính Hiến Chương (BTCHC) trong một dịp khác. Vì thiết nghĩ BTCHC có gì đúng, có gì sai không bào chữa được những hành vi sai trái bất kể ủng hộ hay phản đối BTCHC. Một vài sự thực hiển nhiên, không thể chối cãi qua các video clips:
1. Không một Điều Khỏan (Article) nào của Bản Tu Chính Hiến Chương (BTCHC) được thuyết trình trước Đại Hội Đồng mặc dù Hiến Chương 2006 hiện hành ghi rõ:
Điều 35. Tu Chính
4.6. UBTT sẽ thuyết trình về đề nghị tu chính trong kỳ Đại hội
2. Chủ Tọa Đòan (CTĐ) kể cả ông Nguyễn Văn Tánh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu (CT/HĐĐB), Bác Sĩ Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát (CT/HĐGS), và ông Lưu Văn Tươi, Trưởng Ban Tổ Chức (TBTC) ĐHTN đã không làm tròn chức năng của một CTĐ khi hòan tòan thiên vị, khởi đầu cuộc xa luân chiến (nhận xét của một số Đại Biểu hiện diện) nhằm triệt hạ BTCHC một cách phi dân chủ.
3. Phương pháp làm việc vô trách nhiệm của một số cá nhân trong trách nhiệm lãnh đạo. Ông CT/HĐĐB chấp thuận đưa BTCHC vào nghị trình mặc dù vẫn chưa đọc hết BTCHC cho đến ngày ĐH, giờ bất chấp luật lệ không cho BTCHC được trình bày. Ông CT/HĐGS không đủ công tâm, đồng ý cho BTCHC được trình bày nhưng khi bị ông CT/HĐĐB gạt ngang, không có đủ can đảm đi ngược lại ý ông CT/HĐĐB, để mặc cho công trình tim óc cả năm trời của Ban Tu Chính Hiến Chương bị dày xéo một cách bất công. Đó là chưa kể đến một số lập luận như BTCHC viết dài quá, khó hiểu quá. Không hiểu thì hỏi. Không hiểu nhưng không cho ai cơ hội giải thích; lãnh đạo cộng đồng vậy sao?
Kính thưa quý vị:
Không một tổ chức nào có thể tồn tại nếu những điều lệ căn bản không được tôn trọng; không ai, không Hội Đồng nào, không ông Chủ Tịch nào có quyền tùy tiện tuân hành hay không tuân hành Nội Quy. Không một cộng đồng nào có thể tồn tại nếu trong sinh họat thiếu đi các yếu tố Công Bằng, Dân Chủ. Không một cộng đồng nào có thể phát triển với những thành phần lãnh đạo thiên vị, vô trách nhiệm.
Đứng trước hiện tình rạn nứt của CĐNVQG Hoa Kỳ mà chúng ta là một thành viên, chúng tôi xin báo cáo đến quý vị và mong quý vị ủng hộ chúng tôi trong quyết định bất tín nhiệm ông CT/HĐĐB và ông CT/HĐGS. Tuy nhiên CĐNVQG Hoa Kỳ không phải của riêng ai; sự sai lầm của những cá nhân lãnh đạo hiện tại không hẳn đồng nghĩa với sai lầm của tập thể. Chúng ta phải hy vọng vào một ngày mai khi tìm thấy những cá nhân với đủ khả năng và tư cách lãnh đạo.
Kính thư,
Dương Đức Vĩnh
CT/CĐNVQG Michigan
 
If you can find a path with no obstacles, it probably doesn’t lead anywhere.
Frank A. Clark
 
___________________
 
Attachment 3:  Video Về Đại Hội – Phần Tu Chính Hiến Chương
From: DUONG VINH <duongdv@sbcglobal.net>
Date: 2011/10/25
Subject: Re: Kính gỏi Ông Anh , ông Vĩnh: Kính Gởi Ông Châu Ngọc An – Re: [CDNVQGHK_CDTV] Y Kien ong Chau Ngoc An CDTTFL
To: CDNVQGHK_CDTV@yahoogroups.com

Kính thưa quý vi.:
Sự thật thế nào xin mời cùng xem youtube đã phổ biến: