http://www.hacao.net/2011/11/bao-nguoi-viet-o-my.html

Đêm qua buồn (thi thoảng vẫn thế để thấy mình cũng có chút sâu sắc). Mà mình buồn cũng ngộ, cũng bất thường. Buồn người ta thường tìm phim ướt át lâm ly để tìm sự đồng cảm thì mình xem phim sex. Nói ra thì xấu hổ nhưng sự thật là thế. Dạo sex một hồi lại chuyển kênh sang các tờ báo của người Việt ở Mỹ nhưViệt Weekly, Phố Bolsa TV…
Ở Mỹ làm báo vui thật, bên mình thì các tòa soạn lùm đùm từ vài chục đến cả trăm mạng dù không ít người trong số đó hầu như chả làm gì, chỉ bốc phét và cạnh khóe nhau thì ở Mỹ chỉ cần một người có thể làm nên tờ báo. Như Phố Bolsa TV chả hạn, chả biết đúng sai nhưng theo mình được biết thì tờ này chỉ do một anh phụ trách. Anh tự phỏng vấn, tự quay, tự dựng, tức sản xuất từ A – Z, kiêm luôn kinh doanh…Anh cứ vác máy quay đi phỏng vấn hết người này sang người kia trong cộng đòng người Việt ở hải ngoại xoay đi xoay lại vẫn là những câu chuyện của hai chế độ, chỉ ngần ấy mà nói mãi không hết. Thấy người Việt mình vui gì đâu. Mỗi vấn đề mà mỗi người một ý, chả ai nhường ai. Hihi!
Song, nhìn chung mình thương họ, ngay cả những người chửi chính quyền trong nước như hát hay thì mình cũng chẳng thấy dỗi hờn gì, vẫn thấy họ tội nghiệp vì chí ít họ thật thà, hồn nhiên với chính mình. Cao hơn mình còn thấy đó chính là đồng bào, máu mủ của mình đang thất lạc ở giới Tây và tận cùng mình vẫn mong muốn có ngày họ trở về. Họ nói là nói thẳng, nói thật, thậm chí chửi tục, chửi bậy (có xin phép – và xin lỗi khán giả trước) trên phóng sự. Ví dụ có cô được cho là nhà thơ chửi bác Ngô Kỷ là dòi bọ, là sinh ra từ bãi phóng uế, nước tiểu nghe rất buồn cười. Qua nhiều phóng sự mình thấy không ít nhân sĩ bên ấy ủng hộ đất nước hiện nay còn thành phần chống đối thường là những anh vô gia cư, thất nghiệp. Rất giống với các nhân sĩ đang gào lên bài ca dân chủ bên này, toàn lũ vô dụng, vô tích sự cứ ngỡ mình vĩ nhân. Nói theo kiểu Sát thủ đầu mưng mủ là ngu mà cứ tỏ ra nguy hiểm.
Đây là cuộc phóng vấn về một phụ nữ vô gia cư ở phố Bolsa , có vẻ như chị bị thần kinh nhẹ nhưng phần trả lời thì theo mình rất thú vị.