CHIẾN TRANH VIỆT-NAM TOÀN TẬP


CHIẾN TRANH VIỆT-NAM TOÀN TẬP

(từ trận đầu đến trận cuối)



Tác-giả: Tiến sĩ Nguyễn Đức Phương với sự giúp-đỡ của 12 tướng-lãnh, 20 cựu đại-tá, 7 cựu trung-tá, 7 cựu thiếu-tá QL/VNCH.

Nội-dung:

. 53 trận đánh lớn, kèm sơ-đồ, diễn-tiến, kết-quả: Ấp Bắc, Đầm Dơi, Hiệp-hoà, Suối Đá, An-lão, Bình-giã, Vũng rô, Ba-gia, Đồng-xoài, Đức-cơ, Bố-đức, Vạn-tường, kênh Thác-lác, Pleime, Bầu bàng, hành-quân Masher/White Wing, A-shau, hành quân Atteboro, Long-tân, hành-quân Cedar Falls, hành quân Junction City, Cồn-tiên, Ba-rài, Dakto, Khe sanh, Mậu-thân, Làng-vây, Đại-độ, Khâm-đức, Cô-tô, Ấp Bia, hành-quân Kampuchia, hành-quân Lam-sơn 719, căn cứ hoả-lực Mary Ann, Mùa hè đỏ lửa, Hồng-ngự, cửa Việt, Sa-huỳnh, Quảng-đức, Hoàng-sa, Trí-pháp, Svay-riêng, Tống lê chân, Thượng-đức, Phước-long, Chiến dịch 275, cuộc lui binh trên tỉnh lộ 7B, cuộc lui binh của Quân-đoàn 1, Phan-rang, Xuân-lộc, Sài-gòn.

. Nhận-định của tác-giả về chiến-tranh VN.

. Lịch-sử, tổ-chức, ưu-khuyết-điểm của QL/VNCH

. Quân-đội Mỹ tại Việt-nam

. Quân-đội CS Bắc Việt và “Giải-Phóng Miền Nam”

. Một số chiến-cụ thông-dụng tại chiến-trường VN

. Toàn văn Hiệp-định Genève 1954

. Toàn văn Hiệp-định Paris 1973

. Cựu Trung-tướng Trần Văn Trung, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Chiến-Tranh Chính-Trị đọc và giới-thiệu.

Một cuốn sách giá-trị cao, nên có trong bất cứ gia-đình Việt-nam nào.

Một món quà các con nên dành cho bố mẹ trong mọi dịp kỷ-niệm: 19 tháng 6, sinh-nhật, lễ tết.   

Dày 960 trang khổ lớn, bìa cứng có jacket

Nguyên giá: 45 mỹ-kim, hiện bán giá đặc biệt 25 mỹ-kim

(hết hạn 30 tháng 6, 2011)

Xin xem ở Website: <www.langvan.net>

hoặc bấm trực tiếp vào đây: http://www.langvan.net/shop/chintranhvntontp-p-3200.html

——————————————————————————————-

Trong bài “Lời Giới-Thiệu” in ở trang 7, 8 và 9, sách “Chiến-tranh Việt-nam toàn-tập”, Trung-tướng Trần Văn Trung, nguyên Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị QLVNCH, kết-luận:

“Đây là một biểu-lộ chân-thật cho sự biết ơn và vinh danh. Đây cũng là một nghĩa vụ về ký ức  đối với những anh hùng đã hi sinh tất cả, cho tổ quốc và dân tộc.

Hy vọng quyển sách này sẽ là một đóng góp hữu ích cho sự thật và lịch sử, và là ấn triện về những hy sinh thần thánh và những công lao cao cả của chiến sĩ, trong tâm khảm đồng-bào, thuộc thế hệ hiện tại và các thế hệ tương lai”.

* * *

 Quả thật, cuốn Chiến Tranh VN Toàn Tập rõ-ràng có hai mục tiêu, một là nói lên SỰ THẬT, hai là VINH DANH QL/VNCH.

SỰ THẬT LỊCH SỬ về chiến-tranh Việt-nam, một cuộc chiến-tranh tự-vệ trước làn sóng đỏ,  và về Quân-lực Việt-Nam Cộng-Hoà, một quân-lực hào-hùng đã bị hàng chục ngòi bút tuyên truyền của CSVN từ quốc nội cho tới hải ngoại không ngừng vu-khống, bôi bẩn, mạt sát,…

Tiến sĩ Nguyễn Đức Phương, tác-giả cuốn sách, là một cựu chiến binh VNCH. Ông đã trình bày một SỰ THẬT, về sự chiến anh dũng và tinh-thần kỹ luật sắt thép của QL/VNCH.

Giám đốc nhà xuất-bản Làng Văn, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, cũng là cựu chiến binh VNCH, đã giúp đưa tác phẩm đồ sộ gần 1000 trang này, đến hàng trăm thư viện công cộng và hàng chục nhà sách VN trên toàn thế giới, nhằm vinh danh Quân đội và phát-huy sự thật.

Sách Chiến Tranh VN Toàn Tập đã là một đòn đau cho guồng máy tuyên truyền của CSVN. Trong nước, Hà Nội ra sách báo lăng mạ tác phẩm. Tại hải ngoại, những kẻ từng viết sách mạt sát Quân đội, đã dùng đủ loại nickname, phóng lên liên mạng đủ loại ngôn từ, hi vọng làm nhà xuất bản nhụt chí, rút lại tác phẩm.

Tuy nhiên, phản-ứng gay gắt của Hà-nội chỉ nói lên giá trị nghiên cứu và tầm ảnh-hưởng của cuốn sách. Chiến Tranh VN Toàn Tập đã hoá giải hoàn toàn nọc độc tuyên truyền của Cộng sản. Ánh sáng rọi tới đâu, sự thật hiển hiện tới đó và những con giơi tuyên truyền đã cháy bỏng, cuống cuồng dưới sức nóng của mặt trời.

About Thiên Hạ Sự

Trang mạng lập nên để phản bác mọi xuyên tạc sự thật trong cộng đồng hải ngoại và nội địa Việt Nam
Bài này đã được đăng trong Tập Thể Chiến Sĩ VNCH. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

6 Responses to CHIẾN TRANH VIỆT-NAM TOÀN TẬP

  1. Lính SD 1BB nói:

    Tôi là CCB-QLVNCH hiện vẫn ở tại VN ,mong đón nhận sách của Làng văn viết về Chiến tranh việt nam ,qua định dạng PDF ,vui lòng gửi đến Email này . Thành thật biết ơn .

    Thích

    • Theo chỗ chúng tôi được biết thì quyển sách khá dầy gần 1000 trang. Hiện nay sách chỉ bán và không phát hành online bất cứ dạng PDF, MS …v…v… Bạn nên liên lạc trực tiếp với nhà xuấn bản Làng Văn. Thiển nghĩ đây là cuốn sách mà bất kỳ một người lính QLVNCH nào cũng nên có. Một cuốn sách nói sự thật về chiến tranh gồm những trận đánh thắng và thua tại chiến trường Việt Nam. Chúng tôi nhận định đây là một cuốn sách viết thật nhất (có lẽ duy nhất) dám việt những sự thật về chiến tranh Việt Nam với tất cả dữ kiện chứng minh và không thêu dệt hay thần thánh hoá chiến tranh Việt Nam.

      Thích

      • Nói như KBC HẢI NGOẠI thì rất đúng với bất kỳ một ai đã từng khoác áo treillis và hiện nay, ĐANG Ở HẢI NGOẠI. Còn tôi ,hiện giờ thì đang bồng bềnh trong chão dầu nội địa, nghề ngỗng thì không, ăn bữa đươc bữa mất. Lại còn bị bóp cổ, bóp họng thì thì làm sao mà dám bỏ một khoản tiền không nhỏ để bồi dưỡng cho cái đầu của mình mặc dầu giá tiền quyển sách rất hợp lý và tôi thì rất rất muốn có nó. Thôi thì đành mong chờ một vị mạnh thường quân nào đó có lòng hảo tâm giúp đỡ cho. Thú thật tôi cũng hơn 64 tuổi rồi, không biết ngày nào sẽ theo các vị huynh trưỡng của mình về vùng đất của FREEDOM nên đành ôm nỗi mong chờ mà đợi vậy. Tôi ra trường từ KBC 4100 rồi xung phong vào AIRFORCE mà tôi quên đi mất cái KBC của SƯ ĐOÀN 5 KHÔNG QUÂN đóng tại TÂN SƠN NHẤT. Quý vị có nhớ , xin làm ơn nhắc nhỡ dùm. CHÂN THÀNH CÁM ƠN.

        Thích

  2. Lính SD 1BB nói:

    Thú thiệt với các anh ,tôi nay đã già rồi ,độc thân một mình chưa đủ ăn thì lấy tiền đâu gửi qua mua sách để xem , có một số nhà văn quân đội ở Canada thông cảm cho hoàn cảnh của người lính già ,nghèo tiền nghèo bạc ,nhưng lòng yêu nước không nghèo , nói về thời chinh chiến ngày xa xưa đó ,thì tôi chỉ còn kỹ niệm những ngày chiến đấu ở miền hoả tuyến ,còn những nơi khác thú thật không biết gì cả ,nên nguyện vọng là được đọc thêm những chiến tích oai hùng của quân đội ta trên 4 vùng chiến thuật , để chua xót ngậm ngùi thương nhớ lại kỹ niệm một thời oanh liệt của QLVNCH thời chinh chiến xa xưa ,để kể lại cho con cháu nghe những chiến tích oai hùng của những người lính trận .TRong cuộc chiến ngày đó tôi có 4 chiến thương bội tinh ,và nhiều huy chương chiến dịch ,nhưng rất tiếc không còn giữ được gì khi bị bắt làm tù binh ở mặt trận Thường đức tháng 8 năm 1974 .Các anh gửi cho thì in ra để đoc ,còn các anh không cho thì tôi cũng đành chịu vậy thôi . Kính chúc sức khoẻ các anh được dồi dào trong tay Chúa và Mẹ Marie.Kính thư

    Thích

  3. Bạn đọc lính già,

    Ông có thể liên lạc trực tiếp và trình bày với ông Nguyễn Hữu Nghiã nhà xuất bản Làng Văn xem sao? Chúng tôi chỉ là người giới thiệu. Không có thẩm quyền. Cú nói là KBCHN giới thiệu.

    Kính chúc may mắn.

    Thích

  4. Lính SD 1BB nói:

    Kính chào niên trưởng NGuyễn hữu Nghĩa .giám đốc nhà xuất bản Làng văn ,hải ngoại . Kính thưa ông , tôi là CCB-QLVNCH ngày xưa . và được sự giới thiệu của website KBChaingoai ,tôi mạnh dạn thưa cùng ông về chuyện cuốn sách “Chiến tranh VN toàn tập ” .tôi ở cách xa ông nữa vòng trái đất , là một người lính già và nghèo ,nên không có T gửi mua sách để đọc . Nếu ông thương tình là cùng chiến tuyến năm xưa mong ông gửi cho quyển sách này qua định dạng PDF thì tôi mới có thể nhận được .Kính mong ông không phụ lòng cầu mong của tôi >kính chúc sức khoẻ ông và gia đình nơi HN . Trân trọng kính chào.

    Thích

Bình luận về bài viết này